Tin địa phương

Tri ân các gia đình chính sách tại cửa ngõ phía Bắc TP Đà Nẵng

Nối tiếp các hoạt động tri ân người có công, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, sáng 21-7, Báo CAND - Văn phòng Thường trú tại miền Trung đã phối hợp với Công an TP Đà Nẵng và Công ty CP Đầu tư Đèo Cả, Ban Quản lý Dự án Hầm Hải Vân tổ chức gặp gỡ, tặng quà cho 100 hộ gia đình chính sách ở phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng…

Ông Bùi Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, vượt lên những đau thương mất mát do chiến tranh, người dân Hòa Hiệp Bắc lại gắn bó ruộng vườn, tay lưới, mưu sinh với nghề làm nước mắm. Cả phường còn khoảng 800 hộ nghèo, trong đó có hơn 100 hộ là những cư dân của “làng phong” Hòa Vân tái định cư.

Những năm qua, chính quyền địa phương luôn trăn trở tìm hướng đi đúng để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân nhưng vẫn giữ được môi trường sinh thái, giữ gìn bản sắc văn hóa, bảo vệ cái gốc phát triển vững bền.

Trung tướng Lê Ngọc Nam cùng đại diện Báo CAND, Công an TP Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư Đèo Cả tặng quà các gia đình chính sách ở phường Hòa Hiệp Bắc.


Chính quyền các cấp và các tổ chức, đoàn thể của phường luôn quan tâm đến 600 hộ gia đình chính sách. Điều đáng mừng, nhiều gia đình trong số đó đã từng bước thoát nghèo, vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Nhiều cơ quan, tổ chức đoàn thể, tổ chức xã hội, trong đó có Báo CAND những năm qua thường xuyên đồng hành với chính quyền địa phương trong việc giúp đỡ người nghèo, tri ân gia đình chính sách và người có công trên địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc.

Lần này, Báo CAND cùng Công an TP Đà Nẵng và Công ty CP Đầu tư Đèo Cả, Ban QLDA Hầm Hải Vân tiếp tục về Hòa Hiệp Bắc để trao tặng 100 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho các gia đình chính sách và hộ nghèo tại đây. Ông Bùi Nguyễn Hồng Hải bày tỏ sự chân thành đến lãnh đạo Báo CAND, Công an TP Đà Nẵng và Công ty CP Đầu tư Đèo Cả đã quan tâm hỗ trợ, tri ân các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn.

“Cùng với các cơ quan, tổ chức, các nhà tài trợ, chính quyền phường Hòa Hiệp Bắc sẽ luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện phù hợp để giúp đỡ, cải thiện đời sống cho các gia đình chính sách và người có công của địa phương”- ông Hải bày tỏ.

Cùng tham gia đoàn công tác Báo CAND, Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất và bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn những cống hiến, hy sinh của các thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách và người có công trên địa bàn.

Trung tướng Lê Ngọc Nam chia sẻ: “Báo CAND luôn quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện. Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, báo đồng hành với các nhà tài trợ thực hiện nhiều chương trình tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách trong cả nước, trong đó có các chương trình được thực hiện tại các tỉnh miền Trung.

Món quà tuy nhỏ bé nhưng thể hiện tấm lòng của cán bộ nhân viên Công ty CP Hầm Đèo Cả, cũng như của CBCS trong lực lượng Công an nói chung, Công an TP Đà Nẵng và Báo CAND nói riêng. Mong bà con tiếp nhận tình cảm sâu sắc đó”.

Là đơn vị đang quản lý, thực hiện dự án hầm đường bộ Hải Vân trên địa bàn phường, ông Trịnh Xuân Phúc, Phó Giám đốc Ban QLDA Hầm Hải Vân cũng gửi lời thăm hỏi ân cần và sự tri ân sâu sắc nhất đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách và người có công của phường Hòa Hiệp Bắc.

“Tri ân người có công với cách mạng là đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và toàn thể nhân dân là chung tay góp sức, thể hiện nghĩa tình, sự biết ơn của các thế hệ đi sau đối với sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước.

Với tinh thần đó, Công ty CP Đèo Cả sẽ tiếp tục đồng hành với Báo CAND trong các chương trình đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn Đà Nẵng cũng như các địa phương khác trong thời gian tới”.

  Từ khóa: chính sách , gia đình , đà nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP