Tin địa phương

Tri ân các cựu binh, cầu siêu các liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma

Hướng tới dịp kỷ niệm 30 năm trận hải chiến đảo Gạc Ma, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc (14/3/1988 - 14/3/2018), chiều ngày 12/2, tại xã Hải Ninh, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình long trọng tổ chức buổi gặp mặt các thân nhân liệt sỹ, cựu quân nhân đã công tác, chiến đấu tại đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Trong không khí trang nghiêm, ông Phạm Trung Đông, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh ôn lại quá khứ hào hùng của trận hải chiến cách đây gần 30 năm, ngày 14/3/1988. Sự kiện "Hải chiến bảo vệ đảo Gạc Ma" là một dấu mốc lịch sử quan trọng trong quá trình chiến đấu bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Trận chiến không cân sức giữa những cán bộ, chiến sỹ Hải quân của Việt Nam với lực lượng tàu chiến tối tân của địch diễn ra ác liệt.

Máu xương của 64 chiến sỹ Hải quân Việt Nam đã hoà cùng sóng biển Trường Sa. Chủ tịch huyện Quảng Ninh nhấn mạnh, tấm gương dũng cảm, mưu trí bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc của các anh sẽ mãi là thiên sử anh hùng, bất diệt.

Hình ảnh Gạc Ma với những người lính siết chặt tay cầm cờ Tổ quốc mặc cho pháo đạn kẻ thù dội vào, cùng nhau tạo thành “Vòng tròn bất tử” đã trở thành biểu tượng bất khuất của lòng yêu nước.

Lãnh đạo huyện Quảng Ninh tặng quà cho 18 cựu quân nhân ở xã Hải Ninh đã công tác tại Trường Sa

Tại buổi gặp mặt, 18 cựu quân nhân ở xã Hải Ninh cùng tưởng nhớ, tri ân những đồng đội đã anh dũng chiến đấu, hy sinh tại đảo Gạc Ma; đồng thời ôn lại những ngày tháng công tác, sống và chiến đấu bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo Trường Sa của Tổ quốc.

Chiều tối cùng ngày, trong không khí trang nghiêm, tại bờ biển xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh đã tổ chức lễ cầu siêu các liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa. Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện, thân nhân các gia đình liệt sỹ cùng đông đảo người dân đã thắp nén hương tưởng nhớ những người con yêu quý của quê hương Quảng Ninh đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Lễ cầu siêu...

... và thả đèn hoa đăng để tưởng nhớ tới các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh ở Trường Sa để bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc

Trước đó, đoàn cán bộ Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quảng Ninh đã đến thăm và tặng quà thân nhân 5 liệt sỹ (quê Quảng Ninh) đã hy sinh tại đảo Gạc Ma.

Ông Phạm Trung Đông, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh tặng quà cho gia đình liệt sỹ Hoàng Văn Tuý, quê ở thôn Tân Định, xã Hải Ninh

Tác giả: Đặng Tài

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP