Bạn cần biết

Trẻ em dùng kem chống nắng như thế nào?

Trẻ em bị cháy nắng 1 lần nghiêm trọng sẽ làm tăng gấp đôi nguy cơ ung thư da sau này. Vì thế, hãy nhớ chống nắng tốt cho bé khi mùa hè cát vàng, biển xanh và những bể bơi mát lành đang đến rất gần.

BS Hoàng Văn Tâm, Viện Da liễu Trung ương cho biết, nhiều người băn khoăn không biết nên chọn kem chống nắng cho trẻ như thế nào, bởi sợ da trẻ kích ứng. Vì thế, một số không dùng kem chống nắng khiến da trẻ đen nhẻm sau ngày hè. Tuy nhiên, đen da chỉ là cái nhìn thấy trước mắt, việc bị cháy nắng để lại nhiều nguy hại cho làn của trẻ.

Vì thế, với trẻ trên 6 tháng tuổi, việc dùng kem chống nắng thực hiện như người lớn. Ưu tiên sử dụng kem chống nắng vật lý chứa titanium dioxide và zinc oxide do ít gây kích ứng và không hấp thụ vào da.

Đối với trẻ 6 tháng: ưu tiên các phương pháp tránh tiếp xúc ánh nắng trực tiếp.

Khi chọn kem chống nắng cho trẻ, nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng, chống được cả UVB và UVA, SPF từ 15 trở lên và tốt nhất là từ 30 trở lên.

Hãy ghi nhớ trẻ cần dùng kem chống nắng hàng ngày; Kể cả trời nhiều mây bởi vì 80% tia UV vẫn làm hại da bạn.

“Chú ý cát, nước, băng tuyết gây phản xạ tia UV nên cần tăng nhu cầu sử dụng kem, đặc biệt hãy dùng kem chống nắng không bị trôi khi xuống nước để bảo vệ làn da trẻ”, BS Tâm khuyến cáo.

Đặc biệt, với những ngày hè đi biển, cha mẹ càng cần phải chú ý chống nắng cho trẻ. Hãy luôn ghi nhớ, bôi kem chống nắng 2 - 3 tiếng một lần, bôi đủ liều để trẻ được chống nắng tốt nhất. Không cho trẻ chạy nhảy, bơi lội vào thời điểm nắng gay gắt để phòng cháy da, cũng phòng các nguy cơ cảm nắng cho trẻ.

Tác giả: Hồng Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP