Thể thao

Tranh cãi gay gắt 'trọng tài' VAR xử phạt đền, Hàn Quốc thua đau Thụy Điển

Thêm một lần nữa công nghệ VAR trở thành nỗi ám ảnh cho các đội bóng yếu khi Hàn Quốc nhận thất bại trước Thụy Điển vì một quả phạt đền được coi lại.

Bước ngoặt của trận đấu giữa Hàn Quốc và Thụy Điển xảy ra ở phút 65, trọng tài dừng trận đấu để xem lại tình huống va chạm trong vòng cấm. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã quyết định cho Thụy Điển hưởng quả penalty. Và trên chấm 11 m, Andreas Granqvist dứt điểm chính xác để mở tỷ số cho Thụy Điển ở phút 66.

Một bàn thua có thể nói đầy bất ngờ cho Hàn Quốc, bắt họ từ thế phòng ngự - phản công phải chuyển sang tấn công để tìm kiếm bàn gỡ trước Thụy Điển.

Hàn Quốc chơi khá tốt nhưng nhận bàn thua từ công nghệ VAR. Ảnh: FIFA

Ở trận đấy này, Thụy Điển chơi hay hơn Hàn Quốc và tạo dựng được nhiều cơ hội nguy hiểm nhờ thể hình vượt trội cũng như trình độ nhỉnh hơn. Họ đã kiểm soát tốt thế trận trước đại diện châu Á làm chủ cục diện trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên, thủ môn Hyun-woo đã có những pha cứu thua xuất sắc để giúp Hàn Quốc bảo vệ mành lưới.

Đó cũng là điều mang đến tiếc nuối cho Hàn Quốc khi trọng tài “bẻ còi” từ việc coi lại công nghệ VAR để cho Thụy Điển hưởng phạt đền. Một quyết định thay đổi số phận trận đấu và Hàn Quốc đành chấp nhận kết quả bại trận 0-1 trước Thụy Điển.

Đại diện châu Á cố gắng vùng lên nhưng không thể có được bàn gỡ trước Thụy Điển.

Cũng cần nói, Hàn Quốc không cho thấy được những pha phản công sắc bén trước Thụy Điển. Thế nên, họ phải gồng mình chịu trận trước đại diện châu Âu và thất bại 0-1 là điều hợp lý trước sự vượt trội của Thụy Điển.

Trước Hàn Quốc, Úc là đội bóng phải nhận thất bại từ “trọng tài” công nghệ. Người Úc có một trận đấu cực hay trước Pháp nhưng nhận hai bàn thua cay đắng từ công nghệ VAR và goal online.

“Trọng tài” công nghệ đang trở thành tranh cãi lớn nhất ở World Cup 2018. Những đội bóng có những thắc mắc là lúc nào cần dùng công nghệ VAR, bởi không phải tình huống nào thì trọng tài cũng dùng tới công nghệ.

Hàn Quốc thất bại trước Thụy Điển vì công nghệ VAR. Ảnh: FIFA

Điển hình là Hàn Quốc tranh cãi ở phút cuối khi cho rằng bóng chạm tay cầu thủ Thụy Điển nhưng trọng tài không cần dùng công nghệ VAR.

Tại World Cup 2018, công nghệ VAR được dùng trong các tình huống: Bàn thắng và tình huống dẫn đến bàn thắng. Phạt đền và tình huống dẫn đến phạt đền. Tình huống dẫn đến thẻ đỏ. Nhầm lẫn cầu thủ trên sân.

Chuyện dùng công nghệ VAR do lần đầu được áp dụng ở World Cup nên chắc chắn còn mang đến những tranh cãi ở giải đấu năm nay, nhất là các tình huống này có thể xuất hiện trong các trận đấu loại trực tiếp, hay thời gian gián đoạn làm cho các cầu thủ mất tập trung.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP