Xã hội

Trắng đêm “giải cứu” cá heo dạt bờ biển Thuận An

Rạng sáng nay (26/6), một con cá heo nặng gần 150kg bất ngờ dạt bờ biển thôn Hải Bình (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế).

Sau nhiều lần giải cứu, con cá heo vẫn tiếp tục dạt bờ và có biểu hiện đuối sức, người dân đã lập chòi che nắng cho cá. Ảnh Đ.Đ

Khoảng 1h sáng 26/6, vợ chồng ngư dân Mai Xào (45 tuổi, trú thôn Hải Bình, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) dong thuyền đi câu mực, phát hiện con cái heo nặng khoảng 150kg dạt vào bờ biển nên đã gọi các ngư dân khác cùng “cứu hộ” cá heo ra xa bờ về lại biển.

Tuy nhiên, do bị thương, con cá heo vẫn tiếp tục dạt bờ và có biểu hiện đuối sức, không thể tự bơi được. Ông Nguyễn Văn Giàu, Phó Chủ tịch thị trấn Thuận An cho biết, trên cơ thể con cá heo dạt bờ biển có nhiều vết thương do vật nhọn đâm phải trong quá trình mắc cạn.

Sau đó, Bộ đội Biên phòng và cán bộ của Chi cục thủy sản Thừa Thiên - Huế cũng đã đến hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân, phối hợp giải cứu con cá heo. Đến 8h sáng 26/6, con cá heo dạt bờ lần thứ 3 và đuối sức nên người dân địa phương quyết định lập chòi che nắng cho cá. “Nếu không may cá heo chết thì chúng tôi sẽ tiến hành chôn cất theo phong tục của địa phương”, ông Xào cho hay.

Từ trước đến nay đã có không ít cá voi và cá heo dạt vào bờ vùng biển Thừa Thiên - Huế. Ngày 7/8/2017, một con cá heo nặng khoảng 3,5 tạ trôi dạt vào bờ biển thôn Tân Thành (xã Quảng Công, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên- Huế) trong tình trạng đã chết và bốc mùi. Sau đó, người dân và chính quyền địa phương cũng đã tiến hành chôn cất cá heo theo phong tục của địa phương.

Tác giả: Duy Lợi

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP