Tin địa phương

Trải nghiệm thú vị về bộ môn nghệ thuật thể thao lân-sư-rồng

Nhằm tạo thêm sự kiện phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí cho người dân thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, tối 27-4, TP. Đồng Hới đã tổ chức liên hoan lân - sư - rồng lần thứ I tại sân Trung tâm văn hóa tỉnh (cũ). Tham dự liên hoan có đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới.

Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trao cờ lưu niệm cho các đội lân - sư - rồng tham gia liên hoan

Múa lân - sư - rồng được biết đến là bộ môn nghệ thuật dân gian đường phố truyền thống của nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam và thường được biểu diễn tại các lễ hội hoặc các dịp đặc biệt bởi đây là 3 con vật tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát đạt, hạnh phúc, hanh thông…

Vì vậy, liên hoan lân - sư - rồng lần đầu tiên được đưa vào chuỗi các hoạt động Tuần Văn hóa- Du lịch Đồng Hới năm 2018. Liên hoan có sự tham dự của 4 đoàn lân sư rồng với hơn 160 huấn luyện viên, vận động viên võ sinh đến từ đoàn Nhật Anh Đường, Vovinam Quảng Bình, Tứ Hải Đường và Phi Long Đường. Các đội đã có sự đầu tư tập luyện và chuẩn bị chu đáo về vật chất gồm: 16 đầu lân, 2 đầu sư, 2 rồng cùng 16 trống, địa và các dụng cụ khác.

Sự tranh tài giữa các đội múa lân - sư - rồng mang đến cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn với những kỹ thuật múa lân điêu luyện và đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Các tiết mục đã thu hút hàng trăm lượt khán giả hâm mộ đến theo dõi và cổ vũ..

Kết thúc liên hoan, đội Nhật Anh Đường đã xuất sắc giành hạng A, các đội Vovinam Quảng Bình, Tứ Hải Đường và Phi Long Đường xếp hạng B.

Việc tổ chức liên hoan lân - sư - rồng lần này là dịp để các đội giao lưu hoạt động thể chất và học hỏi lẫn nhau để cùng nhau rèn luyện sức khỏe; mang đến cho người dân thành phố những trải nghiệm thú vị về bộ môn nghệ thuật thể thao lân - sư - rồng và góp phần gìn giữ, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp.

Những màn trình diễn tại liên hoan lân - sư - rồng lần thứ I trong Tuần Văn hóa- Du lịch Đồng Hới năm 2018:

Tác giả: N.L

Nguồn tin: baoquangbinh.vn

  Từ khóa: lân-sư-rồng , đồng hới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP