Xã hội

TP HCM có hai cô gái nhập ngũ

Trong số công dân TP HCM nhập ngũ năm nay có 40% đạt trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp.

Bộ Tư lệnh TP HCM cho biết, sáng 7/3 có hơn 3.750 công dân toàn thành phố nhập ngũ vào các đơn vị quân đội, trong đó có hai công dân nữ. Lễ giao nhận quân được tổ chức tại quận 2.

Số lượng thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ là 2.189 (đạt gần 60% so với chỉ tiêu); trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chiếm tỷ lệ gần 40%; thanh niên có đủ sức khỏe nhập ngũ loại 1, loại 2 đạt gần 80%; tỷ lệ đảng viên trúng tuyển là 4,4%.

Cùng với tuyển công dân thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, năm nay thành phố còn có 720 người nhập ngũ về ngành Công an.

Nữ thanh niên TP HCM tham gia nghĩa vụ quân sự năm ngoái. Ảnh: Thành Nguyễn.

Là một trong hai nữ thanh niên tình nguyện nhập ngũ đợt này, Nguyễn Thị Hồng Trang (ngụ quận Gò Vấp) vừa tốt nghiệp loại giỏi hệ chính quy, ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và đã đi làm với thu nhập hơn 10 triệu đồng mỗi tháng.

"Gia đình tôi có truyền thống binh nghiệp. Ông nội, các bác, các cậu đều phục vụ trong quân đội nên từ nhỏ tôi đã ước mơ được giống họ. Khi biết thành phố có lệnh tuyển, tôi viết đơn tình nguyện nhập ngũ", Trang nói và cho biết muốn được phục vụ trong quân đội sau khi hoàn thành nghĩa vụ, nếu được tổ chức cho phép.

Về công tác giao quân ngày mai, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong (Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố) đề nghị Bộ Tư lệnh chỉ đạo Trung đoàn Gia Định, Trường Quân sự thành phố và các cơ quan chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thao trường bãi tập huấn luyện chiến sĩ mới...

Ban Chỉ huy Quân sự quận, huyện, phường, xã, thị trấn cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm các thông tư, hướng dẫn, văn bản quy định về công tác tuyển quân và phát huy trách nhiệm, làm tốt vai trò cơ quan thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp.

Lãnh đạo thành phố cũng giao Công an thành phố bảo vệ an toàn các điểm hội trại tòng quân, lễ giao nhận quân và các tuyến đường hành quân. Tuyệt đối không giải quyết cắt chuyển hộ khẩu những trường hợp công dân đã nhận lệnh gọi nhập ngũ đến khi kết thúc giao quân.

Tác giả: Hữu Công

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP