Du lịch

TP HCM kiến nghị mở rộng miễn visa cho nhiều nước

Đô thị đón 50% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang thực hiện nhiều giải pháp để phát triển ngành du lịch bền vững.

UBND TP HCM vừa kiến nghị Chính phủ mở rộng diện thị thực miễn visa cho một số thị trường quốc tế, do lượng khách từ các nước này có tốc độ tăng trưởng tốt, trong báo cáo với Thanh tra Chính phủ về công tác quản lý trong lĩnh vực du lịch từ năm 2002 đến 2016.

Thành phố đề xuất tăng thời hạn miễn visa đối với công dân nhiều nước (Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Phần Lan, Nga, Hàn Quốc, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Italy…) lên 21 hoặc 30 ngày thay vì 15 ngày như hiện tại, để phù hợp với thời gian tham gia chương trình du lịch.

Kiến nghị tiếp tục tăng thời hạn thí điểm miễn visa cho 5 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha) lên 5 năm hoặc xem xét miễn visa. Đây là nhóm khách có tốc độ tăng trưởng tốt khoảng 14%/năm trong 2 năm gần đây. Ngoài ra, xem xét miễn visa đối với khách quốc tế tái nhập cảnh trong thời hạn 30 ngày.

Khách du lịch tham quan Bưu điện TP HCM. Ảnh: Thành Nguyễn.

Động thái này của thành phố nằm trong các kế hoạch, giải pháp để phát triển ngành du lịch bền vững, chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh.

Ngoài ra, TP HCM còn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải quy hoạch hạ tầng giao thông, phát triển thành phố thành cửa ngõ giao thông quan trọng trong khu vực Đông Nam Á; phát triển đường cao tốc rút ngắn thời gian di chuyển giữa thành phố với các điểm du lịch trong nước; đầu tư xây dựng các cảng hành khách phục vụ phát triển du lịch đường thủy.

Thành phố cũng kiến nghị các bộ ngành quảng bá, xây dựng hình ảnh điểm đến Việt Nam; triển khai mạnh chương trình thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề Du lịch trong khối ASEAN; xử lý nghiêm tình trạng nhái thương hiệu, sao chép nội dung các chương trình sản phẩm du lịch...

TP HCM là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của cả nước, đón 50% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam, tổng thu du lịch chiếm khoảng 1/4 tổng thu cả nước.

Tác giả: Tuyết Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: miễn visa , tp hcm

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP