Xe

Toyota Yaris Cross 2023 về Việt Nam, giành khách cùng Hyundai Creta, Kia Seltos

Mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Toyota Yaris Cross 2023 vừa bị bắt gặp khi đang chạy thử tại Việt Nam cho thấy thời gian mở bán không còn xa.

Toyota Yaris Cross 2023 sắp bán tại Việt Nam có đáng để chờ đợi?

Giá bán Toyota Yaris Cross 2023 bao nhiêu?

Theo thông tin từ đại lý, Toyota Yaris Cross dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới. Yaris Cross sẽ mở bán với 2 tuỳ chọn động cơ (máy xăng 1.5G và hybrid), có giá dự kiến từ 730 - 760 triệu đồng ở phiên bản máy xăng và phiên bản hybrid sẽ cao hơn.

Một số trang bị đáng chú ý trên Yaris Cross phiên bản 1.5 G gồm có bộ la zăng kích thước 17inch, cụm đèn pha LED, màn hình giải trí 9 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7inch.

Trong khi đó, phiên bản hybrid được trang bị nhiều tính năng hơn như: bộ mâm kích thước 18 inch, hệ thống đèn chiếu sáng LED, màn hình giải trí trung tâm 10,1inch, và đặc biệt là gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense.

Hình ảnh Toyota Yaris Cross 2023 bị bắt gặp khi đang chạy thử tại Việt Nam.

Điểm chung của Toyota Yaris Cross 2023 trên cả hai phiên bản đều có đèn viền nội thất, phanh đỗ điện tử, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp mở điện hỗ trợ đá chân mở cốp rảnh tay, camera 360 độ.

Toyota Yaris Cross 2023 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm toàn cầu của Daihatsu (DNGA). Kích thước của xe với chiều dài 4.310mm, rộng 1.770 mm và cao 1.615mm và trục cơ sở dài 2.620mm. Thông số của xe gần như tương đương với các đối thủ Hyundai Creta, Kia Seltos hay Honda HR-V.

Nằm dưới nắp ca-pô, Toyota Yaris Cross 2023 phiên bản 1.5G dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT.

Đối với Yaris Cross phiên bản hybrid, xe dùng động cơ xăng 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm, kết hợp với mô-tơ điện công suất 79 mã lực và 141 Nm. Phiên bản này sử dụng hộp số e-CVT.

Về trang bị an toàn, Toyota Yaris Cross 2023 sở hữu những tính năng hỗ trợ lái như: chông cứng bó phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến trước sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và 6 túi khí.

Chọn xe Nhật Toyota Yaris Cross 2023 hay xe Hàn Hyundai Creta, Kia Seltos?

Được định vị nằm dưới “đàn anh” Toyota Corolla Cross, sau khi được mở bán, Yaris Cross 2023 sẽ cạnh tranh với các đổi thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos hay Honda HR-V.

Trên thị trường, cũng giống như Honda HR-V, điểm bất lợi của Toyota Yaris Cross 2023 trước hai đối thủ trong cùng phân khúc Hyundai Creta và Kia Seltos đó là không chủ động được nguồn cung do phải nhập khẩu về nước.

Chưa kể việc có ít phiên bản cho người dùng lựa chọn cũng là điểm yếu của Yaris Cross trước các đối thủ cạnh tranh. Cụ thể, Yaris Cross chỉ có 2 phiên bản, trong khi đó Hyundai Creta có 4 phiên bản và Kia Seltos có tới 8 phiên bản lựa chọn. Tuy nhiên, việc mở bán phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu (duy nhất trong phân khúc) được xem là lợi thế của Yaris Cross 2023 trước các đối thủ cạnh tranh.

Xết về thiết kế, các mẫu xe ô tô có nguồn gốc từ Hàn Quốc rất được đầu tư, chăm chút về mặt thiết kế. Ngôn ngữ thiết kế xe Hàn thường phóng khoáng hơn, không bảo thủ như xe Nhật và có xu hướng lấy cảm hứng từ phong cách xe sang châu Âu (đơn cử như Kia Seltos). Ngoài ra, xe Hàn không chỉ đẹp mắt về diện mạo bên ngoài mà ngay cả các chi tiết nội thất bên trong xe cũng được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến cảm giác sang trọng, cao cấp.

Trang bị nhiều và hiện đại chính là một thế mạnh lớn của xe Hàn Quốc, nhất là khi so sánh với xe Nhật. Các dòng xe hơi Hàn Quốc thường rất được đầu tư về tiện nghi, tính năng hỗ trợ lái và công nghệ an toàn. Hệ thống trang bị của xe Hàn đa phần dẫn đầu phân khúc, nổi trội hơn so với các xe cùng tầm giá.

Đơn cử, Hyundai Creta được “vũ trang” bằng hàng loạt trang bị an toàn như: phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát chống trượt thân xe VSM, 6 túi khí, thép gia cường AHSS cùng kết cấu khung xe Hive Structure dạng tổ ong, cấu trúc được chứng minh là đem đến khả năng chịu lực tốt nhất. Bên cạnh đó, bộ an toàn chủ động SmartSense với phanh chủ động FCA, cùng giữ làn đường, giữ vô lăng, cảnh báo điểm mù.

Hay Kia Seltos, xe được trang bị hệ thống màn hình giải trí cảm ứng 8inch và màn hình 10.25 inch bản cao cấp cùng dàn 6 loa trên xe. Hệ thống giải trí của Seltos sở hữu đầy đủ công nghệ kết ra lệnh giọng nói, kết nối Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto, cổng sạc 12v, cổng sạc USB, núm xoay Drive Traction chuyển chế độ lái và nút làm mát ghế,…

Một ưu điểm khác tiếp theo của xe Hàn Quốc so với Nhật Bản đó là cân bằng giá bán rất tốt. Do định hướng tập trung vào phân khúc xe giá rẻ, lấy giá bán rẻ làm thế mạnh cạnh tranh. Chính vì vậy, việc Toyota Yaris Cross 2023 định giá bán quá cao (dự kiến từ 730 triệu đồng) sẽ là một rào cản lớn trong cuộc đua doanh số trước Hyundai Creta và Kia Seltos.

Tác giả: Bảo Minh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP