Xe

Lộ diện Mazda2 2023, thiết kế tương tự Toyota Yaris

Một số hình ảnh rò rỉ cho thấy, Mazda2 2023 có thiết kế ngoại thất và hệ truyền động hybrid tương tự Toyota Yaris.

Từ năm 2018, hai hãng xe Mazda và Toyota đã bắt tay hợp tác, thành lập liên doanh chung để sản xuất ô tô.

Năm ngoái, Mazda tiết lộ sẽ cung cấp một "mô hình OEM dựa trên mẫu Yaris THS", trong đó gợi ý rằng có thể là Mazda 2 thế hệ tiếp theo sẽ dựa trên Toyota Yaris Hybrid hiện tại được bán ở châu Âu.

(Ảnh: Carscoops)

Dù chưa có hình ảnh chính thức về Mazda 2 mới song một số hình ảnh chụp trên đường thử mới đây tại một cơ sở của Mazda ở châu Âu cho thấy thực sự sẽ là một chiếc Toyota Yaris được đổi tên và thay logo.

Chiếc xe chạy trên đường thử có thiết kế giống hệt Toyota Yaris Hybrid. Trong khi đó, logo trên đầu xe và đuôi xe đều được dán kín mít. Du vậy, những người tinh mắt vẫn có thể nhận ra logo có hình chữ "M" quen thuộc của hãng Mazda.

(Ảnh: Carscoops)

Cung cấp sức mạnh cho Mazda2 thế hệ thứ tư sẽ là hệ truyền động hybrid do Toyota sản xuất, bao gồm máy xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, 2 mô-tơ điện/máy phát điện và cụm pin lithium-ion. Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm.

(Ảnh: Carscoops)

Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số eCVT. Lượng khí thải CO2 thấp sẽ đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải khắt khe tại thị trường châu Âu.

Mazda2 2023 sẽ được lắp ráp tại nhà máy của Toyota ở Valenciennes thuộc miền Bắc nước Pháp, cùng với Yaris Hybrid.

(Ảnh: Carscoops)

Theo dự kiến, Mazda2 2023 sẽ ra mắt thị trường châu Âu vào năm 2022. Ban đầu, xe sẽ được bán song song với Mazda2 cũ.

Mazda2 thế hệ thứ ba đã được giới thiệu vào năm 2014 và nhận được một bản nâng cấp vào năm 2019 với công nghệ hybrid giữa.

(Ảnh: Carscoops)

Trong khi đó, truyền thông Nhật Bản đồn đoán về một chiếc Mazda2 thế hệ thứ tư hoàn toàn mới có thể xuất hiện trong những năm tới, có thể khác với mẫu xe Toyota được cung cấp ở châu Âu.

Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: Báo VTC

  Từ khóa: Mazda2 2015 , mazda2 , Mazda

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP