Xe

Toyota, Suzuki thoả thuận hợp tác cung cấp các mẫu xe tại Ấn Độ

Toyota và Suzuki vừa công bố kết quả của một thỏa thuận cơ bản, theo đó hai công ty sẽ cung cấp cho nhau xe hybrid và những mẫu xe khác để tung ra tại thị trường Ấn Độ.

Cụ thể, Suzuki sẽ cung cấp mẫu xe Baleno và Vitara Brezza cho Toyota, ngược lại Toyota sẽ cung cấp mẫu xe Corolla Altis cho Suzuki. Các mẫu xe sẽ được bán tại các chi nhánh tương ứng của hai công ty ở Ấn Độ thông qua mạng lưới bán hàng của họ.

Toyota và Suzuki sẽ có sự trao đổi lẫn nhau các mẫu xe để sản xuất và bán ra tại Ấn Độ.

Thông báo này cho biết thêm rằng những chi tiết cụ thể như chi tiết kĩ thuật, giá xe và kế hoạch thực hiện việc cung cấp cũng như số lượng xe được cung cấp sẽ được xem xét sau. Các nhà sản xuất ôtô nói rằng theo sáng kiến “Made in India” do chính phủ Ấn Độ khởi xướng, họ sẽ cố gắng thực hiện đề xướng này bằng cách sản xuất hoặc mua các linh kiện tại địa phương nhiều nhất có thể.

Kể từ khi ký bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh vào tháng hai năm ngoái, hai nhà sản xuất ôtô đã và đang xúc tiến các dự án cụ thể để có thể hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm việc cung cấpsản phẩm và các linh kiện.

Vào tháng 11 năm 2017, cả hai công ty thông báo rằng họ đã ký một bản ghi nhớ xem xét một mô hình hợp tác để giới thiệu các mẫu xe điện tại thị trường Ấn Độ vào năm 2020.

Tác giả: NGUYỄN MINH ĐỨC

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP