Xe

Toyota sẽ ra 10 mẫu xe chạy điện trong vòng hai năm tới

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản mới đây đã đưa ra cam kết sẽ phát triển 10 mẫu xe điện vào năm 2020, bắt đầu từ thị trường Trung Quốc. Toyota cũng tự tin rằng trong vòng 10 năm tới, động cơ pin nhiên liệu hydro sẽ đóng vai trò quan trọng với cả xe chở hàng và xe chở người.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã vạch ra chiến lược đến tận năm 2030 để phát triển dòng xe không khí thải. Kế hoạch này bao gồm các mẫu xe mild hybrid truyền thống, xe plug-in hybrid, xe thuần điện sử dụng pin và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

Việc áp dụng công nghệ hybrid cơ bản cho toàn bộ danh mục sản phẩm cùng với những kế hoạch tương tự đều đã được các hãng xe khác công bố trước đó. Do đó, để khẳng định rõ cam kết về việc sản xuất xe ô tô không phát thải, Toyota cho biết hãng kỳ vọng doanh số của các dòng xe điện và xe chạy bằng pin nhiên liệu tính đến năm 2030 sẽ vượt con số 1 triệu xe, chiếm một nửa tổng doanh số toàn cầu của hãng.

Hãng xe cho biết: “Để thúc đẩy sự phổ biến của xe điện chạy bằng pin/xe điện toàn phần BEV, tới đến đầu những năm 2020, Toyota sẽ cho ra mắt hơn 10 mẫu xe điện khác nhau trên toàn thế giới, bắt đầu từ thị trường Trung Quốc và sau đó sẽ mở rộng ra các thị trường khác. Dự kiến các mẫu xe sẽ được ra mắt lần lượt tại Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ và châu Âu.”

Điều thú vị là ở chỗ Toyota vẫn chưa từ bỏ cam kết về pin nhiên liệu. Công ty đã lên kế hoạch tiếp tục mở rộng các dòng xe chạy bằng pin nhiên liệu, bao gồm cả xe chuyên chở hàng và xe chở khách trong thập niên tới.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng hy vọng rằng đến năm 2020, hãng có thể đưa pin ở thể rắn ra thị trường. Hầu hết những “đột phá” kiểu như vậy đều đã thất bại trong việc trở thành sản phẩm thay thế ổn định cho công nghệ pin lithium ion truyền thống hiện nay. Trước rào cản đó, gần đây, Toyota và Panasonic đang cùng nhau lên kế hoạch hợp tác sản xuất công nghệ pin prismatic vốn đang được sử dụng cho các dòng xe hybrid và xe điện hiện nay.

Toyota đặt mục tiêu đến năm 2025, tất cả các mẫu xe thương hiệu Toyota và Lexus đều có phiên bản chạy điện.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP