Xe

Toyota dự báo đến năm 2050 động cơ đốt trong sẽ bị xoá sổ hoàn toàn

Toyota cho rằng động cơ đốt trong sẽ trở nên ít phổ biến hơn các loại động cơ điện vào năm 2040 và sẽ bị khai tử vào năm 2050.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn của Autocar, giám đốc kỹ thuật và R&D của Toyota - ông Seigo Kuzumaki, những nỗ lực cắt giảm lượng khí thải CO2 sẽ khiếp các nhà sản xuất ô tô chuyển hoàn toàn sang động cơ điện.

"Chúng tôi kỳ vọng đến năm 2050 có thể cắt giảm 90% lượng khí thải CO2 của danh mục sản phẩm so với năm 2010. Để đạt được mục tiêu đó, từ năm 2040, cần phải dừng sản xuất các loại xe động cơ đốt trong đơn giản, nhưng nó có thể là cơ sở cho các xe hybrid và hybrid sạc điện,” ông Kuzumaki nói.

Một phần quan trọng trong các kế hoạch phát triển xe chạy điện dài hạn của Toyota sẽ là sử dụng pin thể rắn.

Mẫu xe hoàn toàn chạy điện đầu tiên của hãng sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2020, sử dụng pin lithium-ion truyền thống. Tuy nhiên, Toyota cho biết hãng có thể chủ động sản xuất pin thể rắn vào đầu những năm 2020, để xe chạy điện có thể chạy xa hơn sau mỗi lần sạc và sạc nhanh hơn.

“Chúng tôi có nhiều bằng sáng chế về pin thể rắn hơn bất kỳ công ty nào khác. Chúng tôi đang tiến gần tới việc phát triển các mẫu xe ứng dụng công nghệ này, và chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ đi trước các đối thủ trong lĩnh vực này," ông nói.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP