Thế giới

Tổng thống Syria bất ngờ thay bộ trưởng quốc phòng

Ngay sau khi Nga tuyên bố rút quân do đã giúp Syria đẩy lùi Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 1/1 bất ngờ cải tổ chính quyền lần đầu tiên sau 6 năm.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad (Anhr: Reuters)

Reuters cho biết, Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 1/1 đã ra sắc lệnh bổ nhiệm mới Bộ trưởng quốc phòng, Bộ trưởng công nghiệp và Bộ trưởng thông tin.

Theo đó, nguyên Tham mưu trưởng quân đội Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng thay ông Fahad Jassim al-Freij

Ông Mohammed Mazen Ali Yousef làm Bộ trưởng Công nghiệp và ông Imad Abullah Sarah làm Bộ trưởng Thông tin.

Hiện chưa rõ lý do đằng sau quyết định cải tổ nhân sự của Tổng thống Assad. Đây là đợt cải tổ nhân sự lớn đầu tiên của Syria kể từ khi nội chiến nổ ra từ năm 2011 và không lâu sau khi quân đội Syria với sự trợ giúp của Không quân Nga tuyên bố đẩy lùi phiến quân và khủng bố IS khỏi lãnh thổ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi đầu tháng 12 trong chuyến thăm không báo trước tới căn cứ không quân Hmeymim đã ra lệnh rút phần lớn lực lượng quân sự của Nga ở đây sau hơn 2 năm tham chiến. Ông Putin cho biết, quân đội Nga đã hoàn thành sứ mệnh quét sạch khủng bố ở Syria và chỉ duy trì một lực lượng nhất định ở quốc gia Trung Đông này nhằm hỗ trợ Syria tái thiết và giữ gìn chủ quyền.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: cải tổ nhân sự , Syria , IS , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP