Thế giới

Tổng thống Putin tiết lộ cuộc trò chuyện với phu nhân của ông Trump

Tổng thống Vladimir Putin đã tiết lộ những thông tin liên quan tới cuộc trò chuyện của ông với Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Đức hồi năm ngoái.

Tổng thống Putin và bà Melania (bên trái) ngồi cạnh nhau trên bàn tiệc tại Đức hồi tháng 7/2017. (Ảnh: AFP)

Tổng thống Putin và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã được sắp xếp ngồi cạnh nhau và có cuộc trò chuyện ngắn ngủi tại bữa tiệc tối do nước chủ nhà chiêu đãi trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, Đức hồi tháng 7/2017. Những bức ảnh do truyền thông công bố cho thấy phu nhân của Tổng thống Donald Trump đã cười vui vẻ với những câu đùa của nhà lãnh đạo Nga.

Trong cuộc phỏng vấn được thực hiện cho một bộ phim tài liệu mới, Tổng thống Putin tiết lộ rằng ông đã nói với bà Melania ngồi cạnh và bà Emanuela Mauro, phu nhân Thủ tướng Italy Paolo Gentiloni, ngồi đối diện về những phúc lợi dành cho phụ nữ sinh con ở Nga.

“Họ rất hứng thú với chủ đề này. Họ ngạc nhiên về khoản trợ cấp lớn như vậy dành cho các sản phụ Nga”, ông Putin nói.

“Liệu ông có tuyển dụng họ không?”, người phỏng vấn Vladimir Solovyev nói, đề cập tới việc ông Putin từng mô tả kinh nghiệm là người tuyển dụng cho Cơ quan An ninh Liên Xô (KGB) ở Đức trước đây. Nhà lãnh đạo Nga từng dành nhiều năm hoạt động với vai trò điệp viên KGB ở Đông Đức.

“Không, tôi đã không làm công việc này trong một thời gian dài. Mặc dù tôi yêu thích công việc đó. Đó là công việc tôi từng làm trong nhiều năm”, Tổng thống Putin nói.

Ngoài những chủ đề trên, ông Putin cũng trò chuyện với hai đệ nhất phu nhân về những cảnh đẹp tự nhiên của Nga, loài gấu ở vùng Kamchatka, loài hổ ở vùng Siberia cũng như niềm yêu thích câu cá của ông.

“Trong những trường hợp này, tôi đã nói hơi quá lên (về việc câu cá). Mà khi nói về việc câu cá, chẳng lẽ không thể nói quá lên một chút sao?”, ông Putin chia sẻ.

Cũng trong bộ phim tài liệu, Tổng thống Putin cũng nói về ấn tượng của ông với Tổng thống Mỹ sau các cuộc gặp trong khuôn khổ các hội nghị lớn ở Đức và Việt Nam trong năm 2017. Nhà lãnh đạo Nga cho biết ông có ấn tượng cá nhân rất tốt về Tổng thống Trump khi hai nhà lãnh đạo gặp mặt trực tiếp. Ông cho rằng ông Trump là người “cân bằng”, biết cách nắm bắt vấn đề và biết lắng nghe.

“Xét trên phương diện cá nhân, ông ấy tạo ấn tượng rất tốt với tôi”, Tổng thống Putin nói về người đồng cấp Mỹ.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP