Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc sắp thăm Việt Nam

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 22 – 24/3, theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa thông báo.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In

Đây là chuyến thăm lần thứ hai của Tổng thống Moon đến Việt Nam, sau dịp tham dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng vào tháng 11 năm ngoái.

“Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của chúng tôi ở Đông Nam Á và là một đối tác chính của chúng tôi trong Chính sách hướng Nam mới”, Reuters dẫn lời Phát ngôn viên Nhà Xanh Kim Eui-kyeom.

Tháng 11 năm ngoái tại Indonesia, Tổng thống Moon đưa ra “Chính sách hướng Nam mới” nhằm tăng cường kết nối Hàn Quốc với Đông Nam Á và lan tỏa sức mạnh kinh tế của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tới khu vực có hơn nửa tỷ người đang sinh sống.

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng cho biết, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 19-20/3, theo lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Tác giả: BÌNH GIANG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP