Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc muốn đồng tổ chức World Cup với Triều Tiên

Moon Jae-in khẳng định triển vọng hai miền Triều Tiên đồng tổ chức World Cup ngày càng lớn khi quan hệ song phương đang dần tốt đẹp.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cùng phu nhân Kim Jung-sook cổ vũ cho đội nhà trong trận đấu với Mexico tại World Cup. Ảnh: Yonhap.

Trong cuộc gặp với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino tại Nga hôm 23/6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ mong muốn nước này cùng Triều Tiên đồng tổ chức giải bóng đá lớn nhất thế giới trong bối cảnh quan hệ hai nước đang tiến triển nhanh chóng, các quan chức Nhà Xanh hôm qua cho biết.

"Tổng thống Moon nói với Chủ tịch FIFA rằng ước mơ hai miền Triều Tiên cùng tổ chức World Cup dần trở thành hiện thực sau cuộc họp thượng đỉnh", một quan chức Nhà Xanh cho biết. Infantino đáp lại rằng Hàn Quốc "nên bắt đầu chuẩn bị từ bây giờ" và ông luôn sẵn sàng bất cứ khi nào Moon cần hỗ trợ, quan chức nói thêm.

"Infantino đánh giá cao Moon và nói rằng Tổng thống không chỉ được người Hàn Quốc yêu mến mà còn cả các quan chức FIFA, cũng như những người không quan tâm đến bóng đá. Chủ tịch FIFA cho rằng niềm đam mê, sự bền bỉ và những giá trị mà Moon theo đuổi cuối cùng đã được đền đáp", quan chức phát biểu.

Cuộc trò chuyện diễn ra khi Moon và Infantino đang theo dõi trận đấu thứ hai của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018 ở thành phố Rostov-on-Don, Korea Times đưa tin. Trước đó vào năm 2017, Moon từng nói muốn đồng tổ chức World Cup 2030 cùng Trung Quốc và Nhật Bản khi ông mời Infantino tới Nhà Xanh.

Moon là Tổng thống tại vị đầu tiên của Hàn Quốc đến xem một trận đấu World Cup của đội tuyển quốc gia ở nước ngoài. Ông mang một chiếc khăn màu đỏ và cổ vũ đội nhà cùng phu nhân Kim Jung-sook trong trận đấu thứ hai của Hàn Quốc tại bảng F với đội tuyển Mexico diễn ra tại sân vận động Rostov Arena. Ông đã gặp mặt và động viên các cầu thủ trong phòng thay đồ sau khi họ để thua Mexico với tỷ số 1-2.

Moon cũng có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 22/6 trước khi bay tới Rostov-on-Don và trở về Hàn Quốc, kết thúc chuyến công du Nga ba ngày.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP