Thế giới

Tổng thống Donald Trump đề cử thẩm phán mới vào tòa án tối cao Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đề cử ông Brett Kavanaugh cho vị trí thẩm phán Tòa án tối cao nhằm thay thế cho ông Anthony Kennedy năm nay đã 81 tuổi và chuẩn bị nghỉ hưu vào ngày 26-7.

“Thẩm phán Kavanaugh có bằng cấp hoàn hảo, trình độ tuyệt vời và cam kết với sự bình đẳng dựa trên luật pháp. Ông ấy là một luật gia xuất sắc với cách trình bày rõ ràng và hiệu quả. Ông ấy có thể được coi là luật gia sắc sảo nhất trong thời đại của chúng ta", Tổng thống Trump cho biết trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng vào hôm 9-7.

Đây là lần thứ 2 Tổng thống Trump đề cử thẩm phán cho tòa án quyền lực nhất nước Mỹ. Ông Kavanaugh sẽ phải dự các phiên điều trần của thượng viện Mỹ để được chấp nhận vào vị trí này.

Ông Kavanaugh là thẩm phán thứ 2 được Tổng thống Trump đề cử vào tòa án tối cao

Với việc Đảng Cộng hòa chiếm đa số trong thượng viện, Tổng thống Trump đang có lợi thế trong việc vận động hành lang nhằm giúp ông Kavanaugh được thượng viện thông qua.

Ông Kavanaugh đã là thẩm phán Tòa án phúc thẩm liên bang quận Columbia từ năm 2006. Ông là một gương mặt nổi tiếng trong giới luật pháp ở Washington và từng tham gia những vụ án được công chúng quan tâm trong 2 thập kỉ qua.

Ông Kavanaugh cũng từng làm thư ký luật cho thẩm phán Anthony Kennedy vào năm 1993, sau đó là Chánh văn phòng Nhà Trắng dưới thời Tổng thống George W. Bush. Chính Tổng thống Bush là người đề cử ông Kavanaugh làm thẩm phán tòa phúc thẩm liên bang quận Columbia.

Tác giả: Đặng Vũ

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP