Kinh tế

Tổng cục Thuế yêu cầu kiểm tra thuế với Khaisilk

Tổng cục Thuế đã bước đầu chỉ đạo cơ quan thuế ở Hà Nội đánh giá việc chấp hành nghĩa vụ thuế của Khaisilk. Hiện tại chưa có báo cáo cuối cùng của phía cơ quan kiểm tra.

Cơ quan quản lý thị trường kiểm tra tại cửa hàng Khaisilk chiều 26/10.

Tại cuộc họp báo về kết quả triển khai dịch vụ điện tử chiều ngày 27/10, Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Đại Trí cho biết, Tổng cục Thuế vừa yêu cầu Cục thuế Hà Nội báo cáo việc chấp hành nghĩa vụ thuế của Tập đoàn Khaisilk.

"Ngành thuế thực hiện chức trách của mình trong việc đánh giá về việc chấp hành nghĩa vụ thuế, bán hàng, kê khai của Khaisilk như thế nào? Bộ Công Thương đã chỉ đạo đơn vị quản lý thị trường kiểm tra cửa hàng của Tập đoàn Khaisilk. Tiếp theo có phần việc của thuế", ông Trí nói.

Ông Trí cũng cho biết: "Tổng cục Thuế đã bước đầu chỉ đạo với cơ quan thuế ở Hà Nội đánh giá việc chấp hành nghĩa vụ thuế của Khaisilk. Hiện tại chưa có báo cáo cuối cùng của phía cơ quan kiểm tra nhưng "ít nhất sang tuần, có thể có thông tin cung cấp tới báo chí".

Như Dân trí đưa tin trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân của một khách hàng đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “made in China”.

Theo phản ánh, ngày 17/10, công ty của gia đình nhà anh Quỳnh đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”.

Công ty cho kiểm tra toàn bộ lô hàng và phát hiện trong số còn lại có nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn. Công ty V. đã lập biên bản ghi nhận sự việc và yêu cầu phía Khaisilk 113 Hàng Gai làm rõ những vấn đề như: "Khăn lụa này có thuộc thương hiệu Khaisilk hay xuất xứ từ Trung Quốc? Khăn thực chất làm từ chất liệu thế nào? Tại sao trên một chiếc khăn lại có hai mác, một made in China và một mác mang thương hiệu Khaisilk?".

Trao đổi với báo chí sau đó, doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ của Tập đoàn Khaisilk - người đã từng được lên trang bìa của Forbes Việt Nam (số tháng 12/2013) đã thừa nhận những sản phẩm trên là hàng nhập từ Trung Quốc. Ông này cúi đầu xin lỗi khách hàng và hứa bồi thường thiệt hại.

Ông chủ Khaisilk đã thừa nhận việc Khaisilk nhập khăn Trung Quốc và bán lẫn với khăn của Việt Nam từ giữa những năm 90 khi ngành sản xuất tơ lụa của Việt Nam suy thoái sau khi người mua phát hiện chiếc khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk có tới 2 nhãn mác một là “Made in China” và một là “Made in Vietnam”.

Tiếp đó, Bộ Công Thương ngày 26/10 đã đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên. Trường hợp, nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.

Chiều qua 26/10, Đội 14 Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, Phòng cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội và lực lượng chức năng đã đi kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí đã đăng tại cửa hàng Khaisilk số 113 Hàng Gai.

Tác giả: Phương Dung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP