Trong nước

Tổng cục Hải quan: Kỷ luật tập thể vụ phí "bôi trơn" ở Hải quan Hải Phòng

Tổng cục Hải quan vừa có báo cáo khẩn về vụ việc được báo Lao Động và một số cơ quan báo chí khác phản ánh cán bộ hải quan của Hải quan Hải phòng nhận tiền "lót tay, bôi trơn" khi làm thủ tục thông quan hàng hoá cho doanh nghiệp tại cảng Đình Vũ.

Tổng cục Hải quan khẳng định: Với tinh thần không bao che cán bộ và xử lý kỷ luật nghiêm các bộ có sai phạm, ngay khi có thông tin, Tổng cục đã chủ động yêu cầu Cục Hải quan TP. Hải Phòng và các đơn vị liên quan xác minh vụ việc.

Các cán bộ công chức hải quan nhận tiền lót tay của doanh nghiệp để giải quyết vụ việc nhanh chóng

Trong ngày 9/4, Tổng cục Hải quan có Công văn số 1869/TCHQ và Fax số 21 đề nghị Cục Hải quan Hải phòng xử lý vụ việc báo chí phản ánh tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ.

Tổng cục Hải quan cho rằng họ đã yêu cầu Hải quan Hải Phòng tiến hành ngay thủ tục tạm đình chỉ công tác đối với các công chức hải quan liên quan. Ngay sau đó sáng ngày 9/4, 3 công chức có mặt trong hình ảnh đã bị tạm đình chỉ công tác là ông Vũ Đức Tuấn, ông Bùi Tiến Cường và ông Đào Đức Anh.

Ngoài ra, Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu Hải quan Hải phòng tiến hành kiểm tra, xác minh, đồng thời làm rõ, xử lý, kỷ luật tập thể, cá nhân có sai phạm.

Theo thông tin được hải quan phát đi họ đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện nghiêm công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nội bộ nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm của cán bộ, công chức.

Kiên quyết đưa ra khỏi ngành các công chức thoái hoá, biến chất, vi phạm kỷ luật theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Tổng cục Hải quan khẳng định: Thời gian tới đơn vị này sẽ tiếp tục làm việc với Cục Hải quan TP. Hải Phòng xác minh thông tin, cam kết phát hiện tập thể, cá nhân vi phạm sẽ xử lý nghiêm khắc theo quy định, đồng thời chủ động gửi thông tin cho cơ quan thông tấn báo chí.

Tác giả: Nguyễn Tuyền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP