Tin địa phương

Tỉnh Quảng Bình thu hút 6,12 tỉ USD tại Hội nghị xúc tiến đầu tư 2021

37 dự án với tổng mức đầu tư 141.038 tỉ đồng, tương đương 6,12 tỉ USD đã được trao các quyết định chủ trương đầu tư và ký các biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021, với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh bạn; Đại sứ quán và các cơ quan ngoại giao một số nước; các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước; các doanh nghiệp trong và ngoài nước; các nhà đầu tư; các tổ chức tín dụng.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 được kỳ vọng là hoạt động khởi đầu cho nhiệm kỳ mới. Đây là dịp để quảng bá về một Quảng Bình với nhiều tiềm năng phát triển du lịch, năng lượng tái tạo, nông nghiệp, lâm nghiệp…. Hội nghị được tổ chức nhằm đưa ra định hướng, giải pháp khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ cho các nhà đầu tư.

Tại hội nghị, các quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh Quảng Bình và ký các biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 37 dự án với tổng mức đầu tư 141.038 tỉ đồng, tương đương 6,12 tỉ USD. Trong đó, đáng chú ý là quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ dành cho hai dự án với tổng vốn đầu tư là 48.956 tỉ đồng, tương đương 2,13 tỉ USD, gồm: Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 2 (Công suất: 1.200MW; vốn đầu tư: 48.156 tỉ VNĐ) cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); dự án Sân golf Bảo Ninh Trường Thịnh (vốn đầu tư: 800 tỉ VNĐ) cho Tập đoàn Trường Thịnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 là sự kiện quan trọng, rất ý nghĩa, có phạm vi ảnh hưởng và sức lan tỏa lớn được tổ chức ngay trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là cơ hội tốt để Quảng Bình tiếp tục quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và những cơ chế, chính sách để đẩy mạnh xúc tiến, kêu gọi, thu hút đầu tư của tỉnh, và cũng là dịp để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cái nhìn toàn diện, sâu sắc, cập nhật hơn về tiềm năng, lợi thế; về văn hóa và con người Quảng Bình; đặc biệt là nắm bắt rõ những chính sách, những dự án kêu gọi đầu tư để tìm kiếm cho mình những cơ hội đầu tư, kinh doanh hiệu quả.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo để phát huy có hiệu quả cao nhất tiềm năng, lợi thế của Quảng Bình, phấn đấu đến năm 2025 tỉnh Quảng Bình là tỉnh phát triển khá trong khu vực, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo, quyết liệt để tạo môi trường đầu tư thuận lợi để huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tác giả: Bùi Tiến

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP