Video

Tình người nơi rốn lũ

Ngay sau khi nước rút, nhiều đội tình nguyện, nhà hảo tâm, phối hợp với cán bộ UBND xã Lùng Tám đã đưa những món quà từ thiện lên với bà con bị thiệt hại trong trận mưa lũ vừa qua. Giúp người dân ổn định cuộc sống và giải quyết các vấn đề ngay tức khắc về cái ăn cái mặc.

UBND xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, ngay sau khi nước rút, nhiều đội tình nguyện, nhà hảo tâm, phối hợp với cán bộ UBND xã đã đưa những món quà từ thiện lên với bà con bị thiệt hại trong trận mưa lũ vừa qua. Giúp người dân ổn định cuộc sống và giải quyết các vấn đề ngay tức khắc về cái ăn cái mặc.

Điểm trường Tùng Nùn, xã Lùng Tám, nhiều bộ quần áo cũ đã đến được với các em nhỏ và người dân. Gạo mì tôm, chăn, nước mắm cũng được trao cho hàng chục gia đình. Các bạn trẻ đến từ nhiều đoàn từ thiện khác nhau cũng có mặt để để chia sẻ khó khăn cùng bà con vùng lũ.

Hiện tại huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang mưa đã tạnh, tuy nhiên lượng nước chảy ra từ các khe suối xuống các khu dân cư vẫn rất lớn khiến nhiều đoạn đường bị sạt lở nghiêm trọng. Công tác tiếp cận các bản làng vùng sâu, vùng xa diễn ra hết sức khó khăn do bị chia cắt nhiều giờ. Tuy nhiên, với sự giúp sức của bà con trong thôn bản thì những chiếc xe nghĩa tình vẫn xuyên đường đến với bà con.

Theo báo cáo nhanh của UBND xã Lùng Tám, trong trận mưa lũ vừa qua, toàn xã có 2 người chết, gần 50 hộ bị thiệt hại, trong đó 10 hộ thiệt hại 100% về nhà và tài sản. Hơn 50ha ngô, và 20ha lúa bị mất trắng hoàn toàn.

Tác giả: Anh Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: nơi rốn lũ , Tình người

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP