Trong nước

Tình cảm quý mến của hàng xóm với Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái

Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Phạm Duy Cường được hàng xóm nhận xét là người giản dị, hiền lành, sống gần gũi.

Sáng 19/8, thành phố Yên Bái mưa không ngớt do ảnh hưởng của bão Dianmu, nhiều đoàn khách nối tiếp nhau đến viếng ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái bị bắn chết tại nơi làm việc. Ước tính cả trăm ôtô chở người đến chia buồn, đỗ hàng dài dọc hai bên phố. Căn nhà 3 tầng không đủ lớn để đón khách viếng, gia đình phải mượn sân của hàng xóm, dựng rạp, xếp bàn ghế.

Nhiều cảnh sát có mặt tại đây để hướng dẫn đỗ phương tiện. Người dân đứng xem chật hai bên đường. Sáng nay, Bộ trưởng Công an Tô Lâm, Bộ trưởng Lao động thương binh và xã hội Đoàn Ngọc Dung, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cùng nhiều đoàn khách từ trung ương đã tới chia buồn với nỗi mất mát quá lớn của gia đình ông Cường.

Bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, chủ trì tang lễ cho hay Yên Bái nén đau buồn để lo hậu sự cho Bí thư Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn.

Nhiều người dân xung quanh cho biết trước khi việc nổ súng được công bố vào chiều 18/8, qua nhiều kênh thông tin, họ ngỡ ngàng và "không tin" ông Cường đã bị sát hại. Trong khi nghi phạm nổ súng là Chi cục trưởng Kiểm lâm Đỗ Cường Minh sống cùng dãy phố, nhà cách nhau chưa đến 200m.

Bà hàng xóm Nguyễn Thị Là cho hay, gia đình ông Cường sống chan hoà, gần gũi. Các sinh hoạt tại địa phương đều tham gia, thăm hỏi láng giềng. Nguyễn Văn Mạnh, người bán trà đá gần nhà ông Cường nhận xét Bí thư Tỉnh uỷ tính giản dị, các con ngoan ngoãn.

Với Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn, nhiều hàng xóm nhận xét là người hiền lành, sống giản dị, gần gũi. "Bà con dân phố có việc nhờ vả, ông ấy đều giúp đỡ, giải quyết”, một người nói.

Chủ cửa hàng máy tính ở đối diện chia sẻ: “Ông Tuấn sống dân dã, tình cảm, thân thiện, luôn chủ động hỏi han khi gặp hàng xóm và nhiệt tình tham gia các hoạt động chung của phường xã”.

Gia quyến bí thư Phạm Duy Cường đau buồn trước mất mát lớn. Ảnh: Ngọc Thành.

Theo cơ quan chức năng, 8h ngày 18/8, HĐND tỉnh Yên Bái tổ chức kỳ họp thứ hai tại hội trường Tỉnh ủy bàn hướng phát triển kinh tế - xã hội 5 tháng cuối năm và một số nội dung khác. Nhiều lãnh đạo tỉnh đã đi làm từ sớm để chuẩn bị cho kỳ họp.

Không phải thành phần tham dự song Chi cục trưởng Kiểm lâm Đỗ Cường Minh có mặt tại đây. Khoảng 7h, ông Minh vào phòng Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường (ở tầng 2), dùng súng K59 bắn ông Cường nhiều phát.

Ông Minh đi sang phòng của Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn cách khoảng 150 m và tiếp tục nổ súng. Khi hai nạn nhân bất tỉnh do trúng nhiều phát đạn, nghi can đã bắn vào đầu tự sát ngay tại phòng làm việc của ông Tuấn.

Ít phút sau, lãnh đạo tỉnh nhận được tin, chỉ đạo huy động tối đa lực lượng đưa 3 người đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Chiều cùng ngày, Bí thư Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND Ngô Ngọc Tuấn và nghi can Minh đều đã tử vong.

Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án giết người để điều tra. Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, đã tới Yên Bái nghe báo cáo vụ việc và chỉ đạo điều tra.

Tác giả bài viết: Nhóm phóng viên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP