Thế giới

Tìm thấy nhiều mảnh thi thể từ vùng biển máy bay Indonesia rơi

Ngày 10-1, các nhà điều tra ở Indonesia cho biết họ đã tìm thấy những mảnh thi thể ngoài khơi thủ đô Jakarta, khu vực chiếc máy bay của hãng hàng không giá rẻ Sriwijaya bị rơi với 62 người bên trong.

Các thành viên không lực Indonesia cầu nguyện trước khi lên đường đi cứu hộ tại hiện trường vụ rơi máy bay của hãng hàng không Sriwijaya ngày 10-1 - Ảnh: Jakarta Post

Hãng APF dẫn lời người phát ngôn của cảnh sát Jakarta Yusri Yunus cho biết đến sáng nay 10-1 cảnh sát đã nhận được hai túi, một túi đựng hành lý của các hành khách và túi kia là túi đựng các mảnh thi thể.

Ông Bagus Puruhito, Trưởng cơ quan tìm kiếm và cứu hộ của Indonesia ngày 10-1 cho biết đội cứu hộ đã phát hiện tín hiệu ở hai vị trí. Đây có thể là tín hiệu của hai chiếc hộp đen trên máy bay.

Theo hãng tin Reuters, Wahyudin Arif, quan chức Hải quân Indonesia, xác nhận họ phát tìm thấy các mảnh vỡ nghi của thân máy bay có chiều dài khoảng một mét, một phần của lốp máy bay và nhiều bộ phận cơ thể.

Các mảnh thi thể đã đưa về bệnh viện của lực lượng cảnh sát để xác định danh tính.

Trong ngày 10-1, cơ quan khí tượng Indonesia cảnh báo thời tiết mưa to và gió lớn có thể cản trở nỗ lực tìm kiếm cứu nạn đang diễn ra. Mặc dù vậy, Henri Alfiandi, Chánh văn phòng cơ quan Không lực Indonesia, cho rằng: "Chúng tôi tin sẽ sớm tìm thấy chiếc máy bay".

Vùng tìm kiếm cứu nạn được xác định là khu vực đảo Laki và Lancang, ngoài khơi Jakarta. Vùng biển này có độ sâu khoảng 20-30m.

Trước đó, Bộ Giao thông Indonesia xác nhận tín hiệu liên lạc với chuyến bay SJ182 bị mất.

Trang Flight Radar 24 ngày 9-1 cho biết chiếc máy bay gặp nạn mang số hiệu SJ182, mất liên lạc vào lúc 7h40 giờ UTC, tức khoảng 14h40 giờ Việt Nam. Cũng theo thông tin trên, chiếc máy bay SJ182 này là một chiếc Boeing 737-500 "classic", đã hoạt động 26 năm, cất cánh lần đầu tiên vào tháng 5-1994.

Chiếc máy bay đã hạ độ cao hơn 10.000 feet (hơn 3.000m) trong vòng chưa đầy một phút, thời điểm vừa cất cánh được chừng 4 phút từ Jakarta. Tín hiệu liên lạc lần cuối cho thấy SJ182 có độ cao 250 feet (khoảng 76m).

Chuyến bay rời Jakarta đi Pontianak, đảo Borneo ở tỉnh Tây Kalimantan, Indonesia.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP