Pháp luật

Tiểu thương ở Huế cầu cứu công an vì bà chủ hụi bỗng dưng 'biến mất'

Sáng 5/12, Trưởng Ban quản lý chợ Cống (phường Xuân Phú, TP.Huế, Thừa Thiên- Huế) cho biết, nhiều tiểu thương tại chợ này vừa gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Thu T. (quê tỉnh Bình Phước, trú kiệt 163 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú) thu hàng tỷ đồng tiền hụi rồi bỏ trốn.

Hàng chục tiểu thương tại chợ Cống lo lắng khi chủ hủi ôm tiền bỏ trốn

Bà T. được cho là đã vay tiền của nhiều người và cầm cái một đường dây hụi tiền tỷ tại chợ Cống đã nhiều năm nay và từng được tiểu thương ở đây tin tưởng vì làm ăn uy tín. Tuy nhiên, cách đây vài ngày, nhiều tiểu thương tìm đến nhà bà này thì cửa nhà khóa kín. Qua dò hỏi thông tin, các tiểu thương được biết bà Thảo đã cùng chồng và 2 người con bí mật rời nhà vào miền Nam sinh sống.

Việc vợ chồng bà T. bỗng dưng "biến mất" không chỉ khiến cuộc sống của hàng chục tiểu thương ở Chợ Cống mà nhiều phụ nữ ở Huế bị đảo lộn, lo lắng hoang mang. Bà Lê Thị Bé (một tiểu thương bán trái cây) ở Chợ Cống cho hay, bà đóng hụi cho bà T. được 7 năm với số tiền 370 triệu đồng. “Mấy ngày này, tiểu thương chúng tôi như ngồi trên đống lửa, sắp tết rồi bị mất tiền sợ không có vốn mua hàng. Tôi nghe người ta nói, vợ chồng bà T. không phải vỡ nợ mà ôm tiền bỏ trốn vào miền Nam mua nhà cửa ở trong ấy nên chúng tôi càng uất ức”, bà Bé bức xúc nói.

Đại diện Ban quản lý Chợ Cống cho biết, liên quan đến sự việc trên đã nhận được phản ánh của bà con tiểu thương và có khoảng 30 tiểu thương đã đóng hụi cho bà T. và Ban quản lý chợ vẫn đang tiếp nhận các trường hợp khai báo đóng tiền hụi tại bà T. đồng thời phối hợp với Công an để điều tra sự việc.

Thiếu tá Lê Thanh Hải, Trưởng Công an phường Xuân Phú (TP. Huế) cho biết, hiện đơn vị đã nắm được thông tin của vụ việc và đang tiếp nhận đơn tố cáo của các tiểu thương tại chợ Cống để hoàn thành hồ sơ gửi lên Công an thành phố xử lý.

Tác giả: Thùy Nhung

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP