Xã hội

Tiểu thương chợ Đồng Xuân tập trung phản đối, quận Hoàn Kiếm bác thông tin đập chợ

Ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) - khẳng định không có chuyện đập bỏ chợ Đồng Xuân hiện nay để xây trung tâm thương mại giống như chợ Hàng Da và Cửa Nam.

Trước thông tin chợ Đồng Xuân sẽ bị đập bỏ xây mới, sáng nay 9/4, hàng trăm tiểu thương chợ Đồng Xuân đã căng băng rôn, biểu ngữ phản đối. Nhiều tiểu thương lo ngại kế việc đập bỏ chợ Đồng Xuân xây mới sẽ ảnh hưởng đến việc làm ăn, buôn bán đang ổn định.

Hơn 9h sáng nay, nhiều người đi qua chợ Đồng Xuân khá bất ngờ với hình ảnh hàng trăm tiểu thương căng băng rôn, khẩu hiệu phản đối việc xây chợ mới. Sự việc ảnh hưởng đến việc làm ăn buôn bán của cá tiểu thương trong chợ và người dân trong khu vực.

Tiểu thương chợ Đồng Xuân tập trung phản đối việc xây mới chợ.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên được một số tiểu thương chợ Đồng Xuân cho biết, do mới đây UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hội thảo khoa học về về việc xây dựng và tu sửa chợ Đồng Xuân thành khu trung tâm thương mại vì chợ này xuống cấp, thiếu chỗ để xe, quá tải về giao thông…

Chia sẻ với phóng viên, một tiểu thương ở chợ Đồng Xuân cảm thấy lo lắng việc xây chợ mới sẽ mất những mối buôn bán quen thuộc. “Nếu chúng tôi chuyển sang chỗ khác, các mối quen sẽ sang hết chợ Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm). Chợ Đồng Xuân có xây xong thì chúng tôi cũng chẳng làm ăn được vì không còn khách”, một tiểu thương cho hay.

Trước sự việc trên, sáng ngày 9/4, UBND quận Hoàn Kiếm đã có văn bản thông báo với bà con tiểu thương Đồng Xuân khẳng định không đập bỏ xây dựng chợ Đồng Xuân thành Trung tâm thương mại giống như chợ Hàng Da, chợ Cửa Nam…

Đến gần trưa nay, ông Phạm Tuấn Long – Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cùng các đơn vị liên quan xuống chợ giải thích rõ với bà con tiểu thương làm rõ thông tin sẽ bị đập bỏ xây mới.

“Có 1 số thông tin gửi đến cho chúng tôi sắp xây chợ, chuyển bà con đi nơi khác, xin khẳng định không có chuyện xây chợ Đồng Xuân thành Trung tâm thương mại giống như chợ Hàng Da, chợ Cửa Nam”, ông Phạm Tuấn Long nói.

Ông Long cho biết, vừa qua UBND quận Hoàn Kiếm có tổ chức toạ đàm tham khảo ý kiến tư vấn của các nhà khoa học, chuyên gia về việc gìn giữ nét sinh hoạt, buôn bán truyền thống của chợ Đồng Xuân; đồng thời tham vấn ý kiến về việc đảm bảo hệ thống PCCC, trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường quanh khu vực chợ…

"Điều này cũng để góp phần làm cho môi trường chợ sạch sẽ, giao thông thông thoáng… để việc kinh doanh sẽ tốt hơn chứ không hoàn toàn không có chuyện xây dựng lại chợ Đồng Xuân”, ông Long nói thêm.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP