Thể thao

Tiền thưởng World Cup nữ 2023 tăng gấp 3, tin vui cho đội tuyển Việt Nam

FIFA đã quyết định tăng mạnh tổng số tiền thưởng ở World Cup nữ 2023 so với giải đấu năm 2019. Cơ quan quản lý bóng đá thế giới cũng hướng đến việc cân bằng tiền thưởng giữa nam và nữ ở World Cup.

Mới đây, FIFA đã công bố tăng tổng số tiền thưởng ở World Cup nữ 2023 lên 110 triệu USD, tăng hơn ba lần so với giải đấu năm 2019 và là mức thưởng cao nhất trong lịch sử với bóng đá nữ. Ngoài ra, sẽ có thêm khoảng 40 triệu USD tiền chuẩn bị cho các đội tuyển và chi trả quyền lợi cho CLB khi 'nhả' tuyển thủ.

Con số lịch sử này vẫn chỉ bằng 1/3 so với 440 triệu USD tổng tiền thưởng của các đội tuyển nam ở World Cup Qatar 2022. Tuy nhiên, FIFA cho biết họ đang hướng tới việc cân bằng tiền thưởng giữa nam và nữ ở World Cup năm 2026 và 2027 - một nhiệm vụ không hề đơn giản. Nhiều ngôi sao bóng đá nữ cũng đã đấu tranh để được trả lương và được tôn trọng giống như các đồng nghiệp nam.

FIFA thường chia tiền thưởng theo thành tích thi đấu nhưng những đội bóng dừng bước ở vòng bảng vẫn được nhận tiền thưởng. Do đó, bên cạnh vinh dự được tham dự World Cup nữ, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đứng trước cơ hội nhận được những khoản tiền thưởng giá trị.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng giải thích nguyên nhân khiến World Cup nữ ít tiền thưởng: "Tiền bản quyền truyền hình quá ít. Chúng tôi sẽ không bán bản quyền phát sóng World Cup nữ tại Australia và New Zealand với mức giá như hiện nay đâu. Phụ nữ xứng đáng được nhiều hơn thế và chúng tôi sẽ đấu tranh cùng họ".

Người đứng đầu FIFA cũng cho rằng nhiều đài truyền hình, trong đó có các đài nhà nước, đã đưa ra mức giá rất thấp không thể chấp nhận để mua bản quyền World Cup nữ. World Cup 2023 sẽ được tổ chức tại Australia và New Zealand với 32 đội tham dự, nhiều hơn 8 đội so với năm 2019. Đây là kỳ World Cup nữ đầu tiên mà bóng đá nữ Việt Nam vinh dự được góp mặt.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP