Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam nguy cơ mất 'lá chắn thép' tại SEA Games 31

Hậu vệ Chương Thị Kiều cho biết chấn thương của mình đang ngày một nặng lên và không thể đảm bảo được 100% thể lực để dự SEA Games 31.

Hôm 27/3, trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31, hậu vệ Chương Thị Kiều có dấu hiệu bị đau và được đưa ra tập riêng.

Hậu vệ Chương Thị Kiều có nguy cơ không thể dự SEA Games 31 vì chấn thương

Đến buổi thứ 3, cầu thủ sinh năm 1995 đã có thể tập luyện bình thường cùng các đồng đội nhưng theo cô chia sẻ cứ tập 1-2 hôm chân sẽ đau lại.

“Hiện tại, các buổi tập đã nặng dần lên để cải thiện thể lực cho chúng tôi sau thời gian về địa phương.

Để chuẩn bị cho SEA Games 31 riêng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức, dù không thể chắc chắn 100%.

Do chân tôi cũng bị nặng, tập được 1-2 buổi thì chân lại sưng và phải nghỉ hồi phục mới có thể tập tiếp", hậu vệ Chương Thị Kiều nói.

Ngoài ra, cầu thủ thuộc biên chế CLB TP.HCM I còn bị những vấn đề sức khỏe sau Covid-19 như ho, khó thở nên sẽ rất khó để đảm bảo thể trạng tốt nhất cho các giải đấu, nhất là SEA Games 31 vào tháng 5 tới.

Dù là trụ cột ở đội tuyển nữ Việt Nam nhưng chấn thương dai dẳng khiến tiến độ tập luyện của Kiều bị đình trệ và khó có thể tham dự các giải đấu có lịch dày đặc.

Năm 2020, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch cho Chương Thị Kiều sang Hàn Quốc phẫu thuật nhưng do ảnh hưởng của Covid-19 nên cầu thủ này chưa thể đi.

Nếu hậu vệ quê Kiên Giang không thể dự SEA Games 31 sẽ là một tổn thất nặng đối với mục tiêu bảo vệ tấm HCV của các cô gái áo đỏ.

Lâu nay, Chương Thị Kiều vẫn được ví như "lá chắn thép" nơi hàng thủ tuyển nữ Việt Nam nhờ lối chơi xông xáo, quyết liệt.

Các cầu thủ trẻ hơn như Hoàng Thị Loan hay Lương Thị Thu Thương sẽ là những gương mặt được kỳ vọng sẽ thay thế cho đàn chị ở tuyển nữ Việt Nam.

Thông tin liên quan, theo kế hoạch vào ngày 6/4 tới, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ sang Hàn Quốc để tập huấn. Dự kiến, ngày 22/4 toàn đội sẽ trở về nước để dự SEA Games 31.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP