Tin địa phương

Tiêm vaccine COVID-19 trên xe lưu động cho bà con ở miền núi, biên giới

Ngày 9/8, ông Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình cho biết, đơn vị này đang xây dựng kế hoạch dùng xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động để tiếp cận và thực hiện tiêm vaccine COVID-19 cho người dân vùng miền núi, biên giới.

Theo ông Tiệp, việc sử dụng xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động giúp đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhất là tại vùng miền núi, biên giới có điều kiện đi lại khó khăn.

Xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động mà CDC Quảng Bình vừa tiếp nhận.

"Hiện CDC đang xây dựng kế hoạch triển khai tiêm các điểm trước mắt như khu vực bản Bãi Dinh (huyện Minh Hóa), tiêm cho các đối tượng trong khu vực vừa hết thời gian phong tỏa và khu vực cửa khẩu Quốc tế Cha Lo. Tuần tới sẽ triển khai tiêm lưu động cho bà con vùng sâu vùng xa, các khu vực khó khăn khó tiếp cận được", ông Tiệp cho biết.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã tiếp nhận xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động từ nguồn hỗ trợ của Bộ Y tế.

Được biết, xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động được thiết kế phù hợp cho hoạt động tiêm chủng lưu động như: hai bên thùng xe có khả năng nâng lên kèm theo bạt che, phía sau xe có lắp bậc thang, giúp người dân có thể lên xuống dễ dàng; phần sàn xe có các bộ bàn ghế gắn cố định và có thể đóng/mở tự động.

Xe chuyên dụng được thiết kế phù hợp cho hoạt động tiêm chủng lưu động.

Xe còn được trang bị thùng lạnh phía trong để bảo quản vaccine và có hệ thống phun khử khuẩn sau mỗi lần sử dụng. Ngoài việc phục vụ cho tiêm chủng, xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động còn có thể sử dụng cho việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Tác giả: Hùng Trần

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP