Số hóa

Ti Vi Xiaomi rụng màn hình

Không phải một mà tới hai người dùng đã báo cáo rằng màn hình của những chiếc TV Xiaomi họ sở hữu đã tự động rơi ra dù không có ngoại lực tác động.

Sự việc được chia sẻ mới đây bởi một người dùng trên mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc. Người này nói rằng màn hình LCD của TV Xiaomi đã tự rơi ra tại nhà của anh và vỡ tan tành. Camera giám sát tại nhà đã ghi lại được sự việc này, cho thấy tấm nền chỉ đơn giản là đã bung ra và không phải do bất kỳ yếu tố tác động từ bên ngoài nào.

Ảnh chụp tấm nền LCD của TV Xiaomi rơi ra khỏi phần thân của thiết bị.

Đáp lại sự quan tâm của dư luận, Xiaomi tuyên bố đã liên hệ với người dùng để có dịch vụ hậu mãi tốt hơn. Người dùng sau đó đã nói rằng mình nhận được toàn bộ tiền hoàn lại khi mua sản phẩm, còn chiếc TV hỏng đã được thu hồi nhanh chóng ngay sau đó.

Đáng chú ý, công ty nói rằng tai nạn bung màn hình với TV của họ là một trường hợp hiếm gặp, và lý do chính xác cho vấn đề này vẫn chưa được xác định.

Màn hình TV Xiaomi tự tách ra dù không có ngoại lực tác động.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, hôm 31/5, tại Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang ở Trung Quốc, một người dùng đã báo cáo việc màn hình của chiếc TV mang thương hiệu Xiaomi cũng đột nhiên rơi xuống. Đoạn video ghi lại cảnh tấm nền LCD của nó bung ra khỏi phần thân từ phía trên xuống, đã ngay lập tức lan truyền trên mạng xã hội ở nước này.

Màn hình TV Xiaomi rơi rụng.

Chủ sở hữu của nó, anh Zhao, cho biết sản phẩm mới được mua trên một nền tảng thương mại điện tử cách đây hơn một tháng. Và anh đã nghi ngờ về thiết kế của sản phẩm có lỗi, khi hai ngày trước khi xảy ra sự cố màn hình đã có dấu hiệu tung ra, tới mức anh đã ấn lại ngay lúc đó.

Đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng của nền tảng thương mại điện tử nói rằng chiếc TV đã được sử dụng quá lâu nên mới xảy ra sự cố, đồng thời đề nghị thay thế bằng một sản phẩm mới. Nhưng Zhao đã không đồng ý với giải pháp này, và hai bên vẫn đang thương lượng.

Tuy nhiên vào ngày 1/6, khi trả lời phóng viên báo chí, đại diện Xiaomi đã phải thừa nhận rằng do quá trình sản xuất, một "số lượng nhỏ" TV EA70 của Xiaomi có thể gặp sự cố hở màn hình. Các thiết bị bị ảnh hưởng này được ngày sản xuất từ ngày 14/2 đến 20/3. Công ty cho biết sẽ cung cấp dịch vụ bảo trì tại chỗ miễn phí cho hai lô TV EA70 này, đồng thời cung cấp thêm dịch vụ bảo hành mở rộng cho sản phẩm thêm hai năm.

Tác giả: Bảo Nam

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP