Tin địa phương

Thực hư vụ "chặn xe cướp của” gây xôn xao ở Quảng Bình

Công an ở Quảng Bình khẳng định không có việc nhóm thanh thiếu niên "chặn xe cướp của" như trên mạng xã hội lan truyền.

Ngày 1-7, Trung tá Đinh Quang Hiếu - Trưởng Công an xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa , tỉnh Quảng Bình - khẳng định tại địa phương này không xảy ra vụ "chặn xe cướp của" như một số thông tin trên mạng xã hội lan truyền.

Mạng xã hội lan truyền thông tin vụ "chặn xe cướp của" gây xôn xao ở Quảng Bình


Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Lao Động, chiều 30-6, Facebook một số cá nhân đăng tải thông tin với nội dung: "Mọi người đi qua quảng đường từ ga Đồng Chuối lên Tân Ấp trên trục Quốc lộ 15 cẩn thận. Có một nhóm tuổi vị thành niên chuyên chặn xe đánh người cướp của. Mong công an sớm xử lý".

Cùng với thông tin trên, người đăng tải còn đính kèm clip dài khoảng 2 phút, ghi lại cảnh nhóm thanh thiếu niên đi trên các xe máy, không đội mũ bảo hiểm. Trong video này không có cảnh xô xát hay thể hiện hành động "chặn xe, cướp tài sản".

Thông tin trên nhận được nhiều chia sẻ, bình luận rồi lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều ý kiến cho rằng cần phải xử lý nhóm thanh thiếu niên "chặn xe, đánh người, cướp của" này.

Công an xã Hương Hóa đã vào cuộc xác minh và cho biết có sự việc nhóm người đi xe máy như trong clip nêu nhưng không phải chặn xe người đi đường, cướp tài sản.

"Vụ việc xảy ra vào 18 giờ ngày 29-6, tại thôn Tân Sơn, xã Hương Hóa. Qua xác minh từ người quay video, chúng tôi đã làm việc với những người xuất hiện trong video, họ khẳng định không có chuyện chặn xe, đánh người, cướp của" - trung tá Hiếu nói.

Cụ thể, vào thời điểm trên, nhóm thanh thiếu niên gồm: Đinh Ngọc H. (SN 2006), Nguyễn Tiến D. (SN 2005), Đinh Minh Q. (SN 2007), Phạm Ngọc Tú (SN 2007), Cao Ngọc K. (SN 2006) - đều trú tại thôn Tân Sơn, xã Hương Hóa - thấy 2 em Mai Văn A. (SN 2007) và Nguyễn Quốc A. (SN 2006), trú tại xã Kim Hóa, đang đẩy xe máy trên đường.

Nhóm này cho rằng Văn A. và Quốc A. giống với những người đã đánh mình trước đây nên có ý định chặn lại để trả đũa. Sau khi thấy người đi xe tải phía sau quay video và người đi đường tri hô, nhóm này đã lên xe máy bỏ chạy.

Công an xã Hương Hóa đã truy xét và gọi 5 trong số 6 thanh thiếu niên trong nhóm đến làm việc, tạm giữ xe máy; đồng thời tiếp tục thu thập hồ sơ để xử lý.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP