Thể thao

Thua tiếc nuối Nhật Bản, tuyển Việt Nam vẫn trắng tay ở vòng loại World Cup 2022

Thi đấu bền bỉ và nỗ lực trước Nhật Bản, nhưng tuyển Việt Nam phải chịu trận thua 0-1 bởi khoảnh khắc lóe sáng của hai ngôi sao Takumi Minamino và Junya Ito.

HLV Park Hang Seo tung vào sân đội hình 5-4-1 và lựa chọn cách tiếp cận có thiên hướng phòng ngự để ghìm chân những ngôi sao bên phía Nhật Bản. Trong 15 phút đầu, tuyển Việt Nam làm tốt nhiệm vụ ngăn chặn đối thủ, khi Nhật Bản chỉ có một cơ hội từ pha dứt điểm tuyến hai hỏng ăn của Takumi Minamino.

Tuy nhiên, với đẳng cấp sẵn có của dàn cầu thủ đang chinh chiến tại châu Âu, Nhật Bản chỉ cần một khoảnh khắc để tạo khác biệt. Phút 17, Minamino dùng tốc độ vượt qua Nguyễn Phong Hồng Duy, rồi tung đường chuyền vào trong như đặt để Junya Ito ghi bàn mở tỷ số.

Chỉ cần hai cầu thủ để đánh sập hàng thủ sáu người của HLV Park Hang Seo, Nhật Bản cho thấy đẳng cấp vượt trội của đội tuyển hàng đầu châu lục.

Tuyển Việt Nam nỗ lực cầm bóng để tổ chức lối chơi. Nhiều thời điểm, đội chủ nhà thể hiện được sự phản kháng. Phút 20, Nguyễn Hoàng Đức đoạt bóng trong chân Hidemasa Morita và tung cú sút xa đưa bóng đi trúng khung thành, nhưng thủ môn Shuichi Gonda đã chơi cảnh giác.

Tuyển Việt Nam chơi đầy nỗ lực. (Ảnh: Ngọc Anh)

10 phút sau, Morita đáp lễ với pha nhận bóng ở tư thế không người kèm ngay sát vòng 16m50, tung cú sút sệt nguy hiểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 40, Ito có pha đi bóng độc diễn ở pha phản công, vượt mặt Vũ Văn Thanh và Đỗ Duy Mạnh trước khi dứt điểm vào góc cao nâng tỷ số lên 2-0. Dù vậy, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Hassan nhận định cú sút của Ito đã sượt vào người Ao Tanaka - cầu thủ rơi ở thế việt vị và chắn mặt thủ môn Bùi Tấn Trường. Do đó, ông tước bàn thắng của Ito.

Tiến Linh bị Yoshida kèm chặt. (Ảnh: Ngọc Anh)

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam tiếp tục tổ chức phòng ngự chặt chẽ, trong bối cảnh Nhật Bản gia tăng áp lực để tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Ở hiệp này, tuyển Việt Nam đã áp sát, bọc lót và kèm người chủ động hơn, nên dù chơi rất cố gắng, Nhật Bản không thể có cơ hội rõ nét trước cầu môn Tấn Trường.

Không chỉ phòng ngự khá tốt, tuyển Việt Nam cũng có những tình huống khiến hàng thủ Nhật Bản gặp nhiều sóng gió. Phút 68, thủ môn Gonda và hậu vệ Yuta Nakayama có pha phối hợp phòng ngự không tốt. Bóng bật ra đến chân Hồng Duy, tuy nhiên, hậu vệ tuyển Việt Nam lại xử lý nóng vội khiến cơ hội trôi qua.

HLV Park Hang Seo lần lượt tung Nguyễn Thành Chung, Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn vào sân để gây áp lực. Phút 88, Thành Chung nhả bóng thuận lợi cho Xuân Trường, song một lần nữa, cơ hội lại vụt tắt khi số 6 của tuyển Việt Nam đặt lòng thiếu chuẩn xác. Đó cũng là cơ hội cuối của tuyển Việt Nam ở trận này.

Thua chung cuộc 0-1, tuyển Việt Nam chôn chân ở vị trí cuối bảng với 0 điểm sau 5 trận. Ngày 16/11 tới, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với Ả Rập Xê Út - đội đang dẫn đầu bảng B với 13 điểm.

Kết quả chung cuộc: Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Ito 17')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP