Thể thao

Dàn sao Nhật Bản gặp sự cố bất ngờ, chưa thể sang Việt Nam

Còn 2 ngày nữa đội tuyển Nhật Bản sẽ ra sân trong trận làm khách trước đội tuyển Việt Nam, nhưng đến thời điểm này nhiều ngôi sao xứ Mặt trời mọc vẫn chưa thể hội quân cùng các đồng đội.

Theo kế hoạch, sáng nay (9/11), đội tuyển Nhật Bản sẽ có đủ quân số, sau khi nhóm cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu hội quân. Đó là các ngôi sao Takumi Minamino (Liverpool), Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Maya Yoshida (Sampdoria), Daichi Kamada (Eintracht Frankfurt), Furuhashi (Celtic)…

Tuy nhiên, đến thời điểm này các cầu thủ trên vẫn đang chờ đợi có chuyến bay để sang Việt Nam, dù phía Liên đoàn bóng đá Nhật Bản trước đó lên kế hoạch cử chuyên cơ đi đón.

Nhiều cầu thủ Nhật Bản chưa thể hội quân tại Việt Nam.

Được biết, chuyến bay của các cầu thủ Nhật Bản bị trễ chuyến nhiều tiếng đồng hồ, vì thế phải tới khoảng 19h tối nay (theo giờ Việt Nam), tất cả mới có thể đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Như vậy, nhiều ngôi sao Nhật Bản sẽ không thể ra sân tập cùng toàn đội, theo kế hoạch là ở sân Hàng Đẫy vào lúc 18h chiều nay. Đội tuyển Nhật Bản sẽ chỉ đủ quân số trong buổi tập cuối cùng trên sân Mỹ Đình vào tối 10/11.

Việc mất một buổi tập là bất lợi không nhỏ với nhiều cầu thủ Nhật Bản, chưa kể các cầu thủ cần thời gian để nghỉ ngơi sau một hành trình dài bay từ Hà Lan sang Việt Nam.

Trước đó, nhiều thành viên đội tuyển Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam từ ngày 7/11. Những người sang Hà Nội sớm nhất là HLV Hajime Moriyasu và 3 tuyển thủ gồm hậu vệ Yuto Nagatomo (từng thi đấu cho Inter Milan và giờ khoác áo FC Tokyo), tiền đạo Daizen Maeda (Yokohama F.Marinos), tiền đạo Yuya Osako (Vissel Kobe).

HLV Hajime Moriyasu có trong tay lực lượng mạnh nhất.

HLV Hajime Moriyasu có 28 cầu thủ, trong đó có đến 18 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Với lực lượng gần như mạnh nhất mang sang Việt Nam lần này, tuyển Nhật Bản quyết tâm giành trọn 3 điểm, nhằm bám sát các vị trí đầu bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tiền đạo Yuya Osako cho biết anh muốn làm những điều tốt nhất để giúp đội tuyển Nhật Bản giành trọn vẹn 6 điểm trước đội tuyển Việt Nam và Oman trong tháng 11.

"Chúng tôi phải giành 6 điểm trong hai trận tháng 11. Chúng tôi đã thảo luận về những gì cần làm và thể hiện nó trên sân một cách tốt nhất", Yuya Osako nói.

Dù vậy, chân sút đội tuyển Nhật Bản vẫn thể hiện sự thận trọng: "Tôi ấn tượng với tuyển Việt Nam vì họ có nhiều cầu thủ trẻ. Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam đang mạnh hơn qua mỗi năm".

Cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản diễn ra vào lúc 19h ngày 11/11. Đây là lần đầu tiên sân Mỹ Đình đón khán giả tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, với 12 nghìn người được vào sân.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP