Thể thao

Thua thảm Uzbekistan, Nhật Bản thành cựu vô địch U23 châu Á

Nhà vô địch năm 2016 nhận thất bại bất ngờ 0-4 trong trận đầu tiên của vòng tứ kết diễn ra chiều 19/1, tại giải đấu ở Trung Quốc.

Các cầu thủ Uzbekistan tạo nên cơn địa chấn ở giải U23 châu Á. Ảnh: AFC.

Bàn thắng: Sidikov 31', Khamdanov 35', Yakhshibaev 39', 47'

Nhật Bản mang tới giải năm nay đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ với mục tiêu chuẩn bị cho Olympic 2020 trên sân nhà. Tuy nhiên, họ vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch và xếp cửa trên so với Uzbekistan tại vòng tứ kết.

Bất ngờ đã xảy ra khi Uzbekistan chơi tấn công ngay từ đầu trận đấu, khiến Nhật Bản lúng túng và phải lùi sâu về sân nhà. Những nỗ lực ép sân của Uzbekistan đã mang lại hiệu quả ở cuối hiệp một với ba bàn thắng chỉ trong vòng chín phút.

Sidikov mở tỷ số với cú đá một chạm đẹp mắt từ rìa vòng 16m50 vào góc xa. Chỉ vài phút sau, sai lầm của trung vệ Kojima giúp Khamdanov cướp bóng ngay gần chấm 11 mét và nhân đôi tỷ số.

Nhật Bản lép vế trước lối chơi quyết liệt của Uzbekistan. Ảnh: AFC.

Hiệp một kết thúc với bàn thắng thứ ba cho Uzbekistan nhờ công Yakhshibaev. Cầu thủ này có hàng loạt pha đảo người kỹ thuật trước khi vuốt bóng vào góc cao. Bước sang hiệp hai, Yakhshibaev hoàn tất cú đúp chỉ hai phút sau khi bóng lăn trở lại với pha bứt tốc và kết thúc chính xác đường phản công từ sân nhà.

Chiến thắng trước Nhật Bản giúp Uzbekistan giành vé đầu tiên vào bán kết. Đối thủ của họ là đội thắng giữa cặp Hàn Quốc - Malaysia diễn ra vào 15h thứ Bảy 20/1.

Tác giả: Đỗ Nhạn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP