Tin địa phương

Thủ tướng yêu cầu xử lý việc chậm trễ tái định cư ở Quảng Bình

Sau loạt bài phản ảnh của VOV, Thủ tướng Chính Phủ vừa có ý kiến chỉ đạo kiểm tra, xử lý việc người dân Quảng Bình chưa được tái định cư dù đã 6 tháng sau thời điểm xảy ra vụ sạt lở núi.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc người dân vùng sạt lở tại Quảng Bình chưa được tái định cư dù đã 6 tháng sau thời điểm xảy ra vụ sạt lở núi.

Người dân vùng sạt lở tỉnh Quảng Bình ở trong nhà tạm suốt 6 tháng qua.

Thủ tướng Chính phủ giao Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan kiểm tra, chỉ đạo các địa phương, trong đó có tỉnh Quảng Bình, khẩn trương hoàn thành việc hỗ trợ khắc phục thiệt hại về nhà ở cho các hộ dân theo Nghị quyết số 165/NQ-CP ngày 05 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ, bảo đảm các hộ dân thuộc đối tượng hỗ trợ có chỗ ở ổn định, an toàn trước mùa mưa bão năm 2021.

Trước đó, trong các ngày 24/3 và 30/3, VOV đã có bài “Người dân vùng sạt lở tại Quảng Bình bao giờ được tái định cư?”; "Vì sao chậm trễ tái định cư cho dân vùng sạt lở Quảng Bình?", nêu lên những khó khăn trong cuộc sống tạm bợ của người dân vùng bị ảnh hưởng thiên tai.

Nội dung các bài này đề cập việc 6 tháng vừa qua, người dân vùng sạt lở tại tỉnh Quảng Bình vẫn phải ở trong các ngôi nhà và lán trại tạm bợ, ảnh hưởng lớn đến đời sống và sinh hoạt. Người dân mong muốn chính quyền và các ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư, giúp bà con có nơi ở mới trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên đến nay, một số nơi người dân vẫn chưa được bố trí mặt bằng tái định cư, ảnh hưởng đến việc ổn định cuộc sống lâu dài cho nhân dân vùng sạt lở./.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP