Trong nước

Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến 8 nam sinh bị đuối nước

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân trực tiếp, gián tiếp khiến 8 cháu bé ở Hòa Bình bị đuối nước và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30.3.2019.

Người nhà nạn nhân trong vụ đuối nước khóc thương tiễn đưa các em về với đất mẹ.

Liên quan đến vụ 8 nam sinh ở tổ 16, phường Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình bị đuối nước, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bộ Công an cùng các Bộ: Giáo dục và Đào tạo, LĐTBXH, Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm văn bản chỉ đạo số 1123 ngày 21.3.2019 về tăng cường các biện pháp phòng, chống đuối nước trẻ em của Ủy ban Quốc gia về trẻ em.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân trực tiếp, gián tiếp khiến 8 cháu bị đuối nước và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30.3.2019.

Ngay trong đêm 21.3, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục trẻ em (Bộ LĐTBXH) - đã đến viếng thăm và chia sẻ mất mát với 8 gia đình có con đuối nước.

Ông Nam cho biết, đây là bài học chung rất đau xót, không ai mong muốn. "Chúng tôi đã có công văn khẩn chỉ đạo các địa phương, nhắc nhở gia đình, nhà trường hàng ngày phải giám sát các em, đồng thời cho các em tham gia các khóa tập bơi để tránh xảy ra các vụ việc đau lòng".

Trong vụ việc 8 nam sinh đuối nước, nhiều người thắc mắc, ở những khu vực nguy hiểm này, chính quyền phường có đặt biển cấm tắm, hay cảnh báo nguy hiểm?

Bà Nguyễn Thị Mỹ Bình - Phó Chủ tịch UBND phường Thịnh Lang cho biết, chính quyền từng cắm nhiều biển cảnh báo, cấm tắm tại khu vực các cháu gặp nạn. Tuy nhiên, một số biển cấm bằng kim loại đã bị người dân nhổ đi, còn biển kiên cố mới bị nước lũ cuốn trôi.

Cũng theo bà Bình, từ trước đến giờ, trên địa bàn phường chưa có vụ đuối nước nào thương tâm như vụ việc lần này. "Đây thật sự là việc quá thương tâm. Tôi mong đây sẽ trở thành bài học, thành tiếng chuông cảnh tỉnh cho gia đình, nhà trường và chính quyền cần để ý nhiều hơn đến các cháu" - bà Bình nói.

Tác giả: CƯỜNG NGÔ - BTS

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP