Thế giới

Thủ tướng Malaysia nói phong cách của Trump khiến Mỹ suy yếu ở châu Á

Mahathir cho rằng phong cách "thất thường" của Trump ảnh hưởng tới chiến lược của Mỹ tại châu Á khi khu vực này phải nhận những "tín hiệu lẫn lộn".

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. Ảnh: Reuters.

"Ông ấy thay đổi quan điểm thậm chí theo từng giờ. Việc đàm phán với những người không nhất quán như vậy là vấn đề lớn", Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đề cập tới Tổng thống Mỹ Donald Trump khi phát biểu tại một sự kiện của Hội đồng Quan hệ Đối ngoại ở New York hôm qua, theo Bloomberg.

Mahathir nhận định phong cách ngoại giao của Trump "không phù hợp với châu Á", khiến những nỗ lực của Mỹ tại khu vực này bị suy yếu bởi những "tín hiệu lẫn lộn".

Ông cũng nhắc tới tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, cho rằng lịch sử đang đứng về phía Bắc Kinh. "Trung Quốc đã tồn tại 4.000 năm. Mọi người cần học cách chung sống với họ", Thủ tướng 93 tuổi của Malaysia phát biểu.

Mahathir trở lại ghế thủ tướng Malaysia hồi tháng 5 sau khi đánh bại cựu thủ tướng Najib Razak trong cuộc bầu cử. Sau khi nhậm chức, ông đã hủy ba dự án lớn của Trung Quốc ở Malaysia khi không đạt được thỏa thuận với các lãnh đạo Bắc Kinh.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Trump , phong cách , Malaysia , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP