Thế giới

Malaysia tìm thêm nhân chứng liên quan tới nghi án Kim Jong-nam

Cảnh sát Malaysia triệu tập hai phụ nữ Indonesia làm nhân chứng tại phiên tòa xử vụ sát hại người nghi là anh trai lãnh đạo Triều Tiên.

Đoàn Thị Hương được áp tải đến dự phiên toà hôm 16/8. Ảnh: Reuters.

Fadzil Ahmat, người đứng đầu Cơ quan Điều tra tội phạm bang Selangor, Malaysia hôm nay cho biết cảnh sát đang tìm kiếm hai người Indonesia gồm Raisa Rinda Salma, 24 tuổi và Dessy Meyrisinta, 33 tuổi. Đây dường như là những nhân chứng quan trọng trong nghi án Kim Jong-nam, Straits Times đưa tin.

Cảnh sát Malaysia hiện không thể liên lạc với cả hai người. Lần cuối họ được nhìn thấy là tại khách sạn Flamingo ở thủ đô Kuala Lumpur. Ông Fadzil cũng kêu gọi người dân Malaysia cung cấp thông tin cho nhà chức trách nếu phát hiện được hai nhân chứng này.

Tòa thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor hôm 16/8 tuyên bố có đủ bằng chứng để hai bị cáo là Đoàn Thị Hương, công dân Việt Nam và Siti Aisyah, công dân Indonesia, bước vào phiên biện hộ. Hương sẽ ra tòa tham gia phiên biện hộ vào ngày 7/11 và 28-31/1/2019.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cáo buộc sát hại người bị nghi là Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân tại sân bay ở Kuala Lumpur ngày 13/2/2017. Cả hai đều khẳng định họ bị lừa tham gia một chương trình thực tế có máy quay giấu kín.

Trong phiên xét xử kéo dài 6 tháng với lời khai từ 34 người, công tố viên cho rằng 4 kẻ chủ mưu người Triều Tiên đã tuyển mộ Hương và Siti, đào tạo và cung cấp cho họ chất độc thần kinh VX. Cả 4 người Triều Tiên đã rời khỏi Malaysia ngay sau khi người bị nghi là Kim Jong-nam qua đời.

Hisyam Teh Poh Teik, luật sư của Đoàn Thị Hương, tin rằng cuối cùng Hương sẽ được tuyên vô tội vì cô đã có một bản khai thuyết phục trước tòa. Ông cho biết sẽ tổ chức đón các nhân chứng ở Việt Nam sang Malaysia để cung cấp bằng chứng trong phiên biện hộ diễn ra vào năm sau.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Kim Jong-nam , Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP