Tin địa phương

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ thăm và làm việc với Công an tỉnh Quảng Bình

Ngày 6/11, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn công tác Bộ Công an đến thăm và làm việc với Công an tỉnh Quảng Bình.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Hải Châu – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình; đồng chí Trần Thắng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; các đồng chí lãnh đạo một số Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an; Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình và CBCS Công an các đơn vị, địa phương.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đánh giá cao các mặt công tác của Công an tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua, biểu dương những kết quả mà Công an tỉnh Quảng Bình đã đạt được. Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ lưu ý, Công an tỉnh Quảng Bình cần phát huy các kết quả đã đạt được, tập trung biện pháp khắc phục các mặt còn tồn tại, hạn chế để làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, công tác phong trào trong CAND, phòng chống tội phạm và công tác nghiệp vụ cơ bản…

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình làm việc với Công an tỉnh Quảng Bình.

Thứ trưởng nhấn mạnh, mỗi phòng ban, đơn vị và từng CBCS phải luôn nghiêm túc quán triệt Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và các chỉ thị, thông tư của Bộ Công an về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đồng thời, trong công tác phong trào của CAND từ công tác nghiệp vụ, từ công tác An ninh, Cảnh sát…, phải luôn gắn với công tác dân vận. Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an gần dân, hiểu dân, trọng dân, được dân tin yêu và ủng hộ.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đối với lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua. Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh, Công an tỉnh Quảng Bình cần tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và phải xác định công tác xây dựng Đảng là hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, cũng cần phải thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác này để việc xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng đạt kết quả cao.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ thăm và làm việc tại Công an phường Đồng Hải, TP Đồng Hới, Quảng Bình.

Công an tỉnh Quảng Bình phải tham mưu sát, đúng, kịp thời cho cấp ủy, chính quyền trong công tác đảm bảo ANTT tại địa phương và thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về ANTT. Đặc biệt, cần chú trọng công tác phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội; thực hiện tốt công tác báo cáo.

Sáng cùng ngày, sau khi dự và phát biểu tại lễ khai mạc Hội thao Công an nhân dân năm 2023, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và Đoàn công tác Bộ Công an đã đi khảo sát, kiểm tra công tác Công an tại Công an xã Quang Phú và Công an phường Đồng Hải, TP Đồng Hới.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ thăm hỏi, động viên Công an xã, phường ở TP Đồng Hới, Quảng Bình.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Thứ trưởng đã trực tiếp kiểm tra nơi công tác, sinh hoạt của CBCS Công an cơ sở. Đồng chí Thứ trưởng ghi nhận những nỗ lực cố gắng của lực lượng Công an chính quy khi được bố trí về đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn trong thời gian qua.

CBCS Công an xã Quang Phú, Công an phường Đồng Hải đã khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn cơ sở. Công an các xã, phường đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp các lực lượng liên quan, phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Nhiều vụ việc đã được giải quyết ngay tại địa bàn cơ sở, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý, mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, nhưng không vì thế mà chủ quan lơ là nhiệm vụ. Mỗi một CBCS cần có quyết tâm chính trị cao để thực hiện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác Công an, qua đó kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền để có những chủ trương, chính sách trên lĩnh vực an ninh trật tự, phục vụ đắc lực cho việc phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Tác giả: Sông Lam-Tuấn Văn

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP