Tin địa phương

Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba thăm và làm việc tại Quảng Bình

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ngày 19-5, Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba do ông Gerardo Hernandez Nordelo, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ cách mạng Cuba làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Quảng Bình.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình nhiệt liệt hoan nghênh Đoàn đại biểu Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba đến Quảng Bình. Trong những năm tháng gian khổ, ác liệt, Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đã nhận được sự quan tâm to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba. Chuyến thăm Quảng Bình 50 năm trước của Chủ tịch Fidel Castro và câu nói bất hủ “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” đã khích lệ, động viên Quảng Bình vượt qua nhiều gian khó, vững tin phát triển và đạt nhiều thành tựu nổi bật.

Đại diện đoàn dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ

Thay mặt Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba, đồng chí Gerardo Hernandez Nordelo vui mừng và vinh dự khi được đến thăm và làm việc tại Quảng Bình, đặc biệt là đúng vào dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí mong muốn, qua chuyến thăm này sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt, đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba với Việt Nam nói chung và với tỉnh Quảng Bình nói riêng.

Đoàn thăm Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba tại Đồng Hới

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại Quảng Bình, Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba cũng đã đến đặt vòng hoa tại tượng đài Fidel Castro và thăm Bệnh viện Việt Nam – Cuba tại Đồng Hới. Đây là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, với những trang thiết bị đồng bộ, hiện đại được Đảng, Chính phủ và Nhân dân Cuba anh em xây tặng Quảng Bình năm 1973 trong chuyến thăm Quảng Bình của đồng chí Fidel Castro.

Tác giả: MINH PHONG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP