Giải trí

Thủ môn Bùi Tiến Dũng được nhiều sao Việt ủng hộ khi trình diễn thời trang

Những tranh cãi liên quan đến chuyện thủ môn Bùi Tiến Dũng trình diễn thời trang tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam cho đến nay vẫn chưa có hồi kết. Bên cạnh những lời bình luận có phần khắt khe, nhiều sao Việt cũng đã lên tiếng bênh vực cho anh chàng thủ môn xứ Thanh.

Việc chàng thủ môn điển trai của U23 Việt Nam có màn “lấn sân” ngoạn mục trên sân khấu thời trang vừa qua đã tạo nên một “cơn sóng” dư luận. Nhiều người không những thích thú với phần trình diễn của Bùi Tiến Dũng trên sân khấu thời trang mà còn cổ vũ anh chàng nên có những trải nghiệm mới mẻ bởi đời cầu thủ rất ngắn. Tuy nhiên, cũng có nhiều người lo ngại cho Bùi Tiến Dũng bởi việc sa đà vào hào quang showbiz sẽ khiến anh chàng xao nhãng bóng đá. Trong số đó, nhiều sao Việt đã nói lên suy nghĩ của mình bằng mắt nhìn của một người đứng giữa bóng đá và showbiz.

Việc Bùi Tiến Dũng xuất hiện trên sàn catwalk với vai trò người mẫu đã dấy lên những tranh cãi trái chiều.

Ca sĩ Hoàng Bách cho rằng, mọi người nên để các cầu thủ tận hưởng sự nổi tiếng.

“Theo dõi bóng đá thế giới mỗi ngày cũng như là một thành phần của showbiz (giới mà người ta cho là phức tạp từ mười mấy năm nay) tôi cho rằng, nổi tiếng là một thứ mà người ta không thể "đỡ" được khi nó tới, muốn phủ nhận cũng không thể được. Nổi tiếng không xấu, không phải ai nổi tiếng cũng trở nên xấu đi. Điều cần làm để có thể sống tốt, làm việc tốt, chắc chắn không phải là trốn tránh mà phải đối mặt, học làm quen và tận dụng nó một cách tích cực. Sẽ có 3 dạng phản ứng khi ngôi sao nổi tiếng chiếu vào mình.

Loại thứ nhất lẩn trốn, không thích nghi được, kiếm được rất nhiều tiền nhưng cũng rất nhanh chóng bị chính hào quang đó phá hỏng cuộc đời cũng như sự nghiệp của mình, có thể kể ra trong giới cầu thủ là Adriano, Adrian Mutu hay phần nào đó là Maradona, Văn Quyến, Quốc Vượng.

Loại thứ hai thích nghi, ngày càng chỉn chu, chuyên nghiệp trong công việc cũng như hình ảnh, kiếm được rất nhiều tiền và trở thành những thần tượng của xã hội, loại này rất nhiều ở những nền bóng đá chuyên nghiệp. Ví như Pele, Beckenbauer, Beckham, Totti, Paolo Maldini,C.Ronaldo, Messi hay Huỳnh Đức, Công Vinh .

Loại thứ ba không quan tâm đến những gì ngoài công việc chính của mình như Paul Scholes, Xavi, Iniesta cũng như phần lớn các cầu thủ Việt Nam”.

Nam ca sĩ này cũng cho rằng, các cầu thủ đang rất trẻ không có nghĩa họ không được phép làm những việc ngoài bóng đá mà CLB không cấm, HLV không cấm và luật pháp cho phép. Tận dụng hình ảnh của mình để kiếm tiền chẳng những không có gì sai mà nên khuyến khích, chỉ với điều kiện, họ không bỏ bê công việc chính để làm điều đó.

Hoàng Bách quan niệm chỉ nên chỉ trích khi thấy các cầu thủ cầm một ly rượu, hút một điếu thuốc hay giao du với những thành phần bất hảo. Nhưng ngược lại thì nên cổ vũ khi họ biết chỉn chu mỗi lần xuất hiện, chuyên nghiệp trong tác phong và kể cả “giữ khoảng cách” với người hâm mộ khi cần thiết.

Bản thân MC Nguyên Khang lại cảm thấy xót xa khi thấy thủ môn Bùi Tiến Dũng rơi nước mắt trước những bình luận ác ý của cư dân mạng về việc chàng cầu thủ này xuất hiện trong vai trò người mẫu.

“Bùi Tiến Dũng có quyền bước trên sân khấu. Anh thử sức với vai trò mới, chưa kể là rất nhiều cầu thủ cũng từng sải bước trên sàn catwalk như Ronaldo thì anh không phải là cá biệt. Ai mà không có quyền sống cho chính mình. Nếu anh bắt bóng không giỏi, bạn mới hãy lên tiếng. Còn việc anh dùng hình ảnh của mình bằng chính sức lao động của mình để lo cho gia đình, cho ước vọng bản thân, chúng ta nên ủng hộ chứ.

Với tôi, nghề nào cũng là nghề. Chưa kể, là một cầu thủ, anh vẫn có thể xây dựng cho mình một hình ảnh lịch lãm, nó sẽ giúp anh có những hợp đồng quảng cáo thời trang như Ronaldo. Có bao giờ chúng ta từng nghĩ đến chính mình, có bao giờ ta dám vượt qua định kiến xã hội, sống cuộc đời của chính mình chưa? Hãy thôi phán xét chê trách người khác, nó không làm ta thành công hơn, trưởng thành hơn. Nó chỉ khiến ta nhỏ nhen ích kỷ tầm thường và bóp chết giấc mơ của người khác”, MC Nguyên Khang bày tỏ.

Nhiều sao Việt xót xa khi nhìn thấy cảnh thủ môn U23 Việt Nam rơi nước mắt trước những lời bình luận ác ý.

Nam MC này cũng gửi lời động viên Bùi Tiến Dũng hãy vượt lên định kiến trong suy nghĩ của người khác để bước đi trên đôi chân của mình. Đặc biệt, Nguyên Khang nhắn nhủ Bùi Tiến Dũng hãy vẫn nhớ chuyên môn của mình là bóng đá và luôn trau dồi kỹ năng cho thật tốt để kẻ khác không có cơ hội nói đến mình.

Người mẫu Trang Trần cũng bày tỏ rằng, việc một cầu thủ đẹp trai, cao ráo như Bùi Tiến Dũng tham gia trình diễn là nên làm, miễn sao anh chàng cầu thủ này vẫn bắt bóng vẫn chuẩn và ngày một chuẩn hơn.

“Tôi vẫn ủng hộ Bùi Tiến Dũng tham gia quảng cáo và trình diễn khi nó không ảnh hưởng đến sự nghiệp bóng đá. Dũng cứ kiếm tiền khi có cơ hội để giúp đỡ gia đình, để lo cho cuộc sống sau này. Hãy vững tin và tập bóng thật ngày một xuất sắc là được”, Trang Trần nói.

Bản thân diễn viên Minh Tiệp cũng cho việc cầu thủ tham gia nghệ thuật là chuyện rất bình thường. Quan trọng là khi tham gia nghệ thuật các cầu thủ không làm ảnh hưởng đến sự nghiệp bóng đá là được.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP