Trong nước

Thông tin mới "sốc" về 3 gốc cây “khủng” ở Thừa Thiên Huế

Chủ cây muốn vận chuyển 3 cây đa “khủng” đi tiếp phải xin giấy phép vận chuyển của Tổng cục đường bộ (Bộ GTVT) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế không còn thuộc thẩm quyền.

Ngày 5/5, ông Hoàng Ngọc Khanh - Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận được chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc yêu cầu xử lý vụ 3 cây đa “khủng” đang được chủ cây trồng tạm tại bãi đất của một người dân gần QL1A thuộc phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy).

3 cây đa “khủng” đang được chủ cây trồng tạm tại bãi đất của một người dân gần QL1A thuộc phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Việc chủ cây là ông ông Kiều Văn Chương (trú Hà Nội) tiếp tục vận chuyển 3 cây đa “khủng” kể trên đi ra không còn thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế mà chủ cây phải xin giấy phép vận chuyển của Tổng cục đường bộ (Bộ GTVT).

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu Sở GTVT liên lạc với Bộ GTVT hướng dẫn cho chủ cây. "Tôi nghe sở báo cáo là Tổng cục đường bộ yêu cầu phải hạ tải nhưng chủ cây chưa hạ tải nên chưa được cấp phép" - ông Hoàng Ngọc Khanh cho hay.

Ghi nhận của PV cho thấy, sau khi được trồng tạm tại bãi đất của một người dân gần QL1A thuộc phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy), 3 cây đa “khủng” hàng ngày vẫn có người chăm sóc tốt nên cả 3 cây đều đã mọc nhiều mần, chùm lá non.

Trên ngọn cây xuất hiện các mầm lá non mọc do được chăm sóc tốt.

Giữa cây đã mọc lá xanh.

Trước đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã có ý kiến chỉ đạo giao cho Bộ trưởng các Bộ; Công an, Giao thông vận tải trực tiếp chỉ đạo, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến các thông tin mà báo chí phản ánh, có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các sai phạm (nếu có). UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan có biện pháp giải quyết dứt điểm trước ngày 7/5/2018 đối với 3 cây cổ thụ đang được trồng tạm trên địa bàn, tránh ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây.

Như báo điện tử Infonet đã đưa tin, 3 cây đa “khủng” do 3 xe của Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (trụ sở tại Quảng Bình) vận chuyển từ Đắk Lắk ra có vi phạm luật giao thông và bị Trạm CSGT Phú Lộc (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) xử phạt vi phạm hành chính 81,7 triệu đồng vào ngày 30/3 và buộc hạ tải tại một bãi đất trống trên QL 1A thuộc phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy).

Sau khi điều tra, xác minh làm rõ hồ sơ nguồn gốc của 3 cây đa “khủng”, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành trả lại cho chủ nhân là ông Kiều Văn Chương (trú Hà Nội). Tuy nhiên, khi được trả lại chủ cây không có giấy phép vận chuyển nên đã trồng tạm tại một bãi đất của một người dân gần QL1A thuộc phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy).

Tác giả: Hà Oai

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP