Pháp luật

Thông tin mới nhất vụ hỗn chiến trên Quốc lộ vì 'tranh nhau' nữ tiếp viên

Các đối tượng đã sử dụng súng, dao tự chế,… hỗn chiến trên Quốc lộ 61 (đoạn qua địa bàn xã Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) làm một người tử vong chỉ vì “tranh nhau” nữ tiếp viên.

Ngày 16/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã gia hạn tạm giữ hình sự 9 đối tượng trong vụ hỗn chiến trến Quốc lộ 61 làm một người tử vong, đồng thời đang hoàn tất các thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng này về tội giết người và tội bắt giữ người trái pháp luật.

9 bị can trong vụ án.

9 đối tượng đang bị tạm giữ, gồm: Trần Tuấn Thanh (27 tuổi), ngụ huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ, Chung Tấn Tuấn (tự là Tuấn Trấu – 25 tuổi, ngụ huyện Giồng Riềng), Danh Luận (24 tuổi), ngụ huyện Châu Thành, Trần Văn Nam (28 tuổi), Trần Thanh Việt (26 tuổi), Liêu Hoàng Tuấn (tự là Tuấn Đen, 23 tuổi), Trần Văn Thảnh (29 tuổi), Trần Văn Tài (31 tuổi) và Danh Bé An (24 tuổi) cùng ngụ TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, do một nữ tiếp viên quán nhậu tên P. T. T. A. (19 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) có thiếu tiền người quen của Tuấn Trấu không trả, mà bỏ đi làm cho một quán nhậu khác nên vào khoảng 15 giờ ngày 8/1/2021, trong lúc đang ngồi uống cà phê, Tuấn Trấu rủ Luận, An, Thảnh, Tuấn Đen và Nam đến một quán nhậu ở xã Bình An (huyện Châu Thành) để bắt A. về giao cho người quen. Tuy nhiên, do nữ tiếp viên này biết mặt Tuấn Trấu và Nam nên cả hai không đi cùng.

Hung khí công an thu giữ.-Ảnh: Văn Vũ.

Sau đó, Việt đem xe ô tô 7 chỗ đến chở Luận, An, Thảnh và Tuấn Đen cùng đi. Trước khi đi, Nam đã đưa 1 khẩu súng bắn đạn cao su cho Tuấn Đen cất giữ để đi bắt T. A. Khi đến quán nhậu, chỉ có Tuấn Đen và An vào quán, đồng thời 2 người này này yêu cầu chủ quán gọi T. A. đến phục vụ.

Khi A. vừa đến thì Danh Bé An nhắn tin cho Luận và Thảnh vào để cùng áp tải nữ tiếp viên này lên xe ô tô do Việt điều khiển chở đi.

Khi phát hiện A. bị bắt giữ, chủ quán của A. gọi cho Phạm Văn Triêu (23 tuổi, ngụ xã Thuận Hòa, huyện An Minh, Kiên Giang), Lê Văn Tuấn và một số đối tượng khác dùng xe máy đuổi theo.

Khi xe ô tô chở T. A. và các đối tượng (Tuấn Đen, Luận và Thảnh) do Việt cầm lái chạy đến khu vực ấp Sua Đũa, xã Hòa Hiệp, huyện Châu Thành thì bị nhóm của Triêu và Lê Văn Tuấn đuổi kịp và dùng xe máy chặn đầu xe ôtô rồi đập cửa yêu cầu thả T. A. ra. Lúc này, Lê Văn Tuấn đã dùng dao đâm xì 4 lốp xe nhằm không cho ô tô di chuyển. Nhóm của Việt khóa cửa xe ôtô cố thủ chờ đồng bọn đến giải vây.

Đến khoảng 17 giờ 45 phút cùng ngày, khi nhóm của Triêu đang tiếp tục bao vây xe ô tô, tạo áp lực để thả người thì lúc này Danh Bé An, Nam, Tuấn Trấu và Tài mang súng bắn đạn cao su và hung khí đến để giải vây cho đồng bọn. Cùng theo đó, Trần Tuấn Thanh (cùng nhóm với Tuấn Trấu) cũng mang hung khí là một cây rựa đến chém vào lưng của Triêu làm người này chết tại chỗ và chém vào người của Lê Văn Tuấn bị trọng thương.

Các đối tượng còn lại ngồi trong xe ô tô cũng xông ra lấy hung khí rượt chém những người còn lại trong nhóm của Triêu. Trong lúc hỗn chiến, Nam dùng súng bắn đạn cao su bắn 2 phát để thị uy. Sau khi bị đuổi chém nhóm của đối phương bỏ chạy hết, 9 đối tượng này nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Đại tá Đỗ Triệu Phong – Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan nhanh chóng vào cuộc điều tra bắt giữ thủ phạm.

Qua hơn một ngày quyết liệt truy xét, lực lượng Cảnh sát hình đã bắt được 9 đối tượng, thu hồi được 6 dao tự chế, 2 khẩu súng bắn cao su, 24 viên đạn và nhiều tang vật có liên quan.

Tác giả: NHẬT HUY

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP