Tin địa phương

Thông đường sắt Bắc - Nam sau 15 tiếng bị đá núi làm hỏng

Đến gần 18h chiều 10-7, ba tảng đá lớn đã được cẩu ra khỏi đường sắt. Toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam đã thông hoàn toàn sau sự cố lở núi đá.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam qua Lệ Son đã bị biến dạng vì tảng đá lớn rơi từ trên núi xuống - Ảnh: ANH PHẠM

Chiều 10-7, ông Phạm Quang Hải, giám đốc Sở Giao thông vận tải Quảng Bình cho biết đến 17h chiều cùng ngày, ba tảng đá lớn từ trên núi lăn xuống chắn ngang tuyến đường sắt Bắc- Nam, đoạn qua địa phận thôn Lạc Sơn, xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa đã được máy cẩu đưa ra khỏi đường sắt.

Tuyến đường huyết mạch này cũng chính thức thông tuyến hoàn toàn sau khoảng 15 tiếng đồng hồ bị ách tắc do đá rơi.

Theo ông Hải, phương án dùng thuốc nổ đã không được sử dụng do tiềm ẩn nguy cơ phát sinh thêm những điểm nứt mới trên núi đá vôi.

Đối với một tảng đá lớn khác ở trên núi đá bên đường sắt này đang có nguy cơ rơi xuống, lực lượng cứu hộ đã cử người lên khảo sát thực địa và đánh giá chân của tảng đá này hiện vẫn nằm sâu trong núi, khả năng rơi xuống vẫn khá thấp. Các đơn vị trước mắt sẽ sử dụng phương án giám sát thường xuyên.

Trước đó, khoảng gần 3h sáng cùng ngày, nhiều tảng đá lớn từ trên núi đá vôi bên đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua thôn Lạc Sơn bỗng rơi xuống đường sắt.

Khối đá to nhất lên đến hơn gần 25 mét khối. Cả ba tuyến đường sắt số 1,2,3 ở ga Lạc Sơn đều bị đá lăn qua làm hư hỏng nặng các thanh tà vẹt và xê dịch đường ray. Hai tảng đá lớn nằm giữa đường ray. Một tảng đá khác nằm sát ngay bên cạnh.

Toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam qua đoạn này bị tê liệt hoàn toàn đến 6h sáng.

Ngay sau đó, sở Giao thông vận tải Quảng Bình cùng các đơn vị thuộc ngành đường sắt tại Quảng Bình đã cử lực lượng đến phối hợp xử lý sự cố.

Sau 15 giờ đồng hồ, các đơn vị này đã chuyển xong các tảng đá ra khỏi đường sắt và khắc phục các điểm hư hỏng trên đường ray, thông hoàn toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Tác giả: QUỐC NAM

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP