Thể thao

Thổi phạt đền HA Gia Lai, trọng tài Văn Kiên đối diện với án phạt nặng

Ban trọng tài VFF chưa công bố trọng tài Nguyễn Văn Kiên đúng hay sai sau nhiều quyết định gây tranh cãi ở trận Khánh Hoà – HA Gia Lai ở vòng 7 V-League. Tuy nhiên, chưa quan chức nào dám khẳng định trọng tài Kiên đúng, và khả năng ông này sẽ đối diện với án phạt nặng.

Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết nếu trọng tài Nguyễn Văn Kiên mắc sai sót trong trận Khánh Hoà – HA Gia Lai, Ban trọng tài VFF sẽ xử lý nghiêm. Cũng theo ông Mùi, sai sót của trọng tài, nếu có, sẽ không được công bố trên công luận.

Dù vậy, điều dễ nhận thấy là cho đến thời điểm hiện tại, chưa quan chức nào của giới bóng đá nói chung và giới trọng tài nói riêng khẳng định rằng trọng tài Nguyễn Văn Kiên bắt đúng, ở các tình huống bị phản ứng trong trận đấu nói trên, ở sân Nha Trang.

Chưa quan chức nào khẳng định rằng trọng tài Nguyễn Văn Kiên đúng ở các quyết định gây tranh cãi trên sân Nha Trang chiều 6/5

Điều đó cho thấy khả năng trọng tài Kiên bị kỷ luật là khá cao, bởi thường thì khi phát hiện ra trọng tài đúng, người của Ban trọng tài rất mau mắn bảo vệ quân mình.

Đỉnh điểm của tranh cãi xảy ra ở phút 86, trận Khánh Hoà – HA Gia Lai, trung vệ Chaher của Khánh Hoà trong pha lên tham gia tấn công, va chạm với một cầu thủ HA Gia Lai trong khu vực 16m50, và trọng tài Nguyễn Văn Kiên cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền.

Đội khách sau đó đã phản ứng mạnh nhận định vừa nêu của trọng tài Kiên. Phía HA Gia Lai còn khiếu nại thêm 2 tình huống khác, một là pha bỏ sót thẻ đỏ cho thủ môn Tuấn Mạnh của Khánh Hoà, khi cầu thủ này truy cản trái phép tiền đạo Rimario của HA Gia Lai bên ngoài khu cấm địa, ở tình huống có thể dẫn đến bàn thắng.

Hai là những tình huống mà HA Gia Lai cho rằng các cầu thủ Quốc Chí và Toure bên phía Khánh Hoà đã có hành vi đánh nguội cầu thủ HA Gia Lai, nhưng cũng không bị xử lý thẻ đỏ.

Đặt trường hợp trọng tài Nguyễn Văn Kiên sai trong các pha bóng vừa nêu, thì đây sẽ là những lỗi rất nghiêm trọng, vì nó góp phần làm sai lệch kết quả trận đấu. Khi đó, khả năng trọng tài Nguyễn Văn Kiên sẽ phải nhận án phạt nặng.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP