Thể thao

HA Gia Lai chia điểm với B.Bình Dương trên sân nhà

Có lợi thế sân nhà, nhưng HA Gia Lai vẫn không thể vượt qua một B.Bình Dương già dặn và biết cách hạn chế lối chơi kỹ thuật của dàn cầu thủ trẻ bên phía đội bóng phố núi. Dù sao, tỷ số hoà 0-0 vẫn là kết quả phản ánh chính xác cục diện trên sân.

Sân Pleiku chật kín trong ngày khai mạc Nuti Cafe V-League 2018, dàn sao U23 Việt Nam ra mắt mùa giải mới trong màu áo HA Gia Lai. 5/6 tuyển thủ U23 Việt Nam vừa trở về từ giải U23 châu Á được HA Gia Lai sử dụng trong trận này, đó là Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh và Xuân Trường.

Thủ quân Lương Xuân Trường chơi khá xông xáo trên sân

Đặc biệt, Xuân Trường có lần đầu ra mắt V-League sau 2 năm sang Hàn Quốc đá bóng. Cầu thủ này kết hợp với Tuấn Anh, nắm giữ trục giữa của đội bóng phố núi, hỗ trợ cho các tiền đạo Công Phượng và Văn Toàn nơi tuyến đầu.

Điều đáng tiếc cho Gỗ trong trận đấu này là việc tiền đạo ngoại Rimario không kịp hoàn tất các thủ tục đăng ký, nên không thể xuất trận, khiến cho thế công của HA Gia Lai phần nào mất đi sức mạnh trong các pha không chiến và đua tốc độ.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng

Ở đầu sân bên kia, B.Bình Dương sử dụng bộ ba tiền đạo Kortzong, Alexandros và Anh Đức đá ngay từ đầu, chưa kể tiền vệ có xu hướng chơi nhô cao Đinh Hoàng Max thường xuyên hỗ trợ các đồng đội.

Dù vậy, so với thời vàng son, B.Bình Dương hiện không đồng đều bằng. Ngôi sao một thời của bóng đá Việt Nam là Lê Tấn Tài vẫn dẫn dắt tuyến giữa của đội bóng đất Thủ Dầu, nhưng cầu thủ từng vô địch AFF Cup 2008 đã không còn ở thời điểm sung sức nhất trong sự nghiệp.

Tiền vệ Tuấn Anh đã trở lại sau chấn thương

Trong khi đó, ở tuyến dưới, B.Bình Dương sử dụng khá nhiều cầu thủ chưa có nhiều tên tuổi, nên các cầu thủ này chưa tạo được sự an tâm cho người hâm mộ đội bóng miền Đông Nam bộ.

Sau hiệp 1 có phần thăm dò nhau, hiệp 2, tốc độ của trận đấu được đẩy lên khá cao. B.Bình Dương đã một lần đưa được bóng vào lưới HA Gia Lai ở nửa sau của trận đấu, nhưng bàn thắng không được công nhận, vì trọng tài cho rằng đội trưởng Anh Đức bên phía đội khách dùng tay chơi bóng.

Đến phút 70, Alexanderos của B.Bình Dương bỏ qua cơ hội bằng vàng để mở tỷ số, khi pha đệm bóng từ cự ky chỉ chừng 2m của cầu thủ này lại đi chệch khung thành rất khó tin.

Văn Thanh (phải) thu hút sự chú ý của khán giả

Phía bên kia chiến tuyến, HA Gia Lai cũng tạo ra một số cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng. Đặc biệt, trong khoảng 3 phút đá bù giờ cuối cùng, tiền đạo của đội bóng phố núi 2 lần đối mặt với thủ môn Tấn Trường của B.Bình Dương. Nhưng cả hai lần, các chân sút của Gỗ đều xử lý không thành công.

Phút bù giờ đầu tiên, HA Gia Lai có tình huống 3 đánh 1 hậu vệ B.Bình Dương, trong pha bóng phản công. Nhưng cú sút của Châu Ngọc Quang trong thế đối mặt với thủ môn Tấn Trường lại đưa bóng đi thẳng lên trời.

Chưa hết, ở phút bù giờ cuối cùng, thủ môn Tấn Trường của B.Bình Dương mắc sai lầm trong pha đón bóng bổng, đẩy bóng đúng tầm dứt điểm của Minh Vương bên phía HA Gia Lai, nhưng Minh Vương lại sút trúng người Tấn Trường từ cự ly gần, bỏ qua cơ hội cuối cùng ghi bàn cho HA Gia Lai trong trận đấu khai mạc V-League.

HA Gia Lai buộc phải chia điểm với B.Bình Dương trên sân nhà

Vô duyên trước khung thành của nhau, HA Gia Lai và B.Bình Dương chia điểm trong trận cầu không bàn thắng.

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP