Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 17 đối tượng âm mưu tấn công các cơ quan đại diện ngoại giao của Mỹ

Cảnh sát thành phố Adana (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 7.3 bắt giữ 13 đối tượng nghi có dính líu đến tổ chức khủng bố IS, âm mưu tấn công một số công trình trên địa bàn, trong đó có lãnh sự quán Mỹ. Trước đó, đã có 4 đối tượng bị bắt được cho đã lên kế hoạch khủng bố Đại sứ quán Mỹ tại Ankara.

Trong vòng hai ngày đã có 17 đối tượng âm mưu tấn công các cơ quan đại diện ngoại giao của Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt - Ảnh: Reuters

Hãng tin Anadolu Agency đưa tin 13 nghi can bị sa lưới trong các đợt truy quét đồng loạt tại nhiều khu vực của Adana. Trong số này có 12 kẻ là người Syria.

Cuộc truy quét ở Adana diễn ra chỉ vài ngày sau khi cảnh sát thành phố ven biển Samsun cũng vừa bắt giữ 4 nghi can người Iraq có liên quan đến âm mưu tấn công tòa Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Ankara. Các đối tượng được cho đang trên đường đến Ankara thực hiện vụ khủng bố.

Đại sứ quán Mỹ tại Ankara ngày 5.3 đã bất ngờ đưa ra một cảnh báo an ninh và đóng cửa trong hai ngày liên tiếp. Cơ quan này đã hoạt động trở lại vào ngày 7.3.

Đại sứ quán Mỹ tại Ankara đóng cửa trong hai ngày 5 và 6.3 - Ảnh: Reuters

Do có đường biên giới kéo dài với Syria, nên Thổ Nhĩ Kỳ phải đối mặt với tình trạng tàn dư IS khi thất thủ tại Iraq và Syria chạy sang nước này hoạt động. Trong những năm qua, Ankara đã hứng chịu nhiều cuộc tấn công gây thương vong lớn do IS và lực lượng người Kurd tiến hành, như vụ đánh bom liên hoàn ngoài một sân vận động bóng đá khiến 44 người thiệt mạng và 149 người bị thương vào tháng 10.2016, hay vụ nã súng trong dịp mừng năm mới 2017 cướp đi sinh mạng của ít nhất 39 người.

Trước đó vào cuối tháng 2 vừa qua, Đại sứ quán Mỹ tại Montenegro đã bị tấn công bằng chất nổ. Một người đàn ông không rõ danh tính ném một vật thể qua tường của khu đại sứ quán, rồi kích nổ tự sát sau đó. Không có ai bị thương trong vụ việc.

Tác giả: Cẩm Bình

Nguồn tin: motthegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP