Thế giới

Thợ lặn thay thế bình oxy mới chuẩn bị đưa người vượt hang Tham Luang

Các thợ lặn đã thay thế các bình khí oxy dọc theo con đường dẫn tới vị trí của đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang để chuẩn bị cho đợt giải cứu thứ hai.

Các thợ lặn tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng tại hang Tham Luang (Ảnh: Nation)

Straitstimes dẫn các nguồn tin cho biết các thợ lặn đang tiến hành thay thế các bình khí và thiết bị cứu hộ dọc theo tuyến đường dài 5km bên trong hang Tham Luang. Chạy qua các lối đi hẹp và tối bên trong hang ngập nước, tuyến đường này dẫn đến vị trí của 9 thành viên còn lại trong đội bóng bị mắc kẹt.

“Chúng tôi đã làm việc liên tục suốt cả đêm qua”, một nguồn tin từ chính quyền tỉnh Chiang Rai nói với AFP vào sáng nay.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Thái Lan Anupong Paojinda đã xác nhận thông tin trên. Ông Anupong nói rằng các thợ lặn đã bổ sung thêm các bình khí mới dọc theo các lối đi ngập nước và quá trình có thể mất vài giờ đồng hồ. Cũng theo ông Anupong, những thợ lặn tham gia chiến dịch giải cứu đợt một cũng sẽ tham gia chiến dịch giải cứu đợt hai.

Cho đến nay danh tính của 4 người được đội cứu hộ giải cứu vào tối qua vẫn chưa được tiết lộ. Một quan chức Thái Lan tiết lộ với truyền thông rằng họ không muốn ảnh hưởng tới tâm lý của các bậc cha mẹ có con vẫn đang bị mắc kẹt trong hang.

Trước đó, ông Narongsak Osotthanakorn, tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai và là chỉ huy chiến dịch giải cứu cho biết chiến dịch giải cứu đợt một diễn ra “thành công vượt mong đợi”. Ông Narongsak nói rằng chiến dịch phải tạm dừng để đội cứu hộ có thêm thời gian thay thế các bình khí dọc theo lối đi trong hang và quá trình này có thể mất từ 10-20 giờ.

“Nhiệm vụ của chúng tôi vẫn chưa hoàn thành. Chúng tôi sẽ thực hiện chiến dịch tiếp theo tốt như những gì chúng tôi làm hôm nay”, ông Narongsak nói ngày 8/7.

Đội cứu hộ gồm 90 người, gồm 50 thợ lặn nước ngoài và 40 thợ lặn Thái Lan, vẫn đang chạy đua với thời gian để giải cứu nốt 9 thành viên còn lại trong đội bóng ra khỏi hang Tham Luang. Hôm qua, 18 thợ lặn, trong đó có 5 đặc nhiệm Hải quân Thái Lan, đã tham gia chiến dịch giải cứu, trong đó mỗi người bị mắc kẹt đi cùng hai thợ lặn ra ngoài.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP