Kinh tế

Thị trường đồng hồ Việt Nam sau bao năm vẫn thật giả lẫn lộn

Tình trạng đồng hồ giả, nhái “treo đầu dê, bán thịt chó” ở Việt Nam đã lên đến mức đáng báo động với con số thống kê có thể lên tới 80 - 90% sản phẩm trên thị trường là hàng giả.

Mua đồng hồ giả “dễ như trở bàn tay”

Trong nhiều năm qua, năm nào cơ quan chức năng cũng bắt giữ hàng loạt vụ buôn bán đồng hồ giả, mỗi năm số vụ đều tăng lên đáng kể. Trên thị tế, thị trường hiện nay bị lũng đoạn bởi những chiếc đồng hồ “hiệu” giá hời, có thể dễ dàng bắt gặp được bán tràn lan ở mọi ngóc ngách đường phố, các chợ lớn nhỏ hay các shop online.

Cách đây không lâu, cơ quan chức năng kiểm tra hơn 20 gian hàng ở chợ Bến Thành đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn đồng hồ giả các thương hiệu nổi tiếng như Rolex, Longines, Patek Philippe, Piaget, Montblanc, Franck Muller...

Đồng hồ fake được bày bán tràn lan, công khai hoặc theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”, giả nhưng được giới thiệu là hàng chính hãng để lừa dối người tiêu dùng. Giá của những sản phẩm này đa dạng đủ loại từ siêu rẻ, rẻ, giá hợp lý đến cao ngất ngưởng cũng có.

Năm nào các vụ buôn bán đồng hồ giả, nhái cũng bị thu giữ, xử lý nhưng nguyên nhân do đâu mà tình trạng này vẫn tiếp diễn liên tục trong nhiều năm? Thứ nhất là xuất phát từ nhu cầu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng. Đồng hồ ngày nay không chỉ làm nhiệm vụ báo giờ mà còn là món phụ kiện thể hiện phong cách, cá tính không thế thiếu cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi. Chiếc đồng hồ một phần nào đó thể hiện sự thành công và vị trí xã hội của người đeo.

Thứ hai, nhiều người tiêu dùng chủ động chọn mua đồng hồ giả bởi tâm lý trọng hình thức nhưng ham của rẻ, muốn sở hữu đồng hồ có tiếng nhưng không đủ tiền. Nhu cầu có nhưng tài chính không đủ, nhiều người mua đồng hồ giả các thương hiệu Thụy Sĩ như Rolex, Omega, Longines, Tissot,... để thỏa mãn nhu cầu bản thân. Thêm nữa, đồng hồ được làm giả ngày một tinh vi, khó phân biệt được bằng mắt thường nên người tiêu dùng càng không ngại sử dụng.

Thứ ba, bán đồng hồ giả đem lại “siêu lợi nhuận” vì thế người bán sẵn sàng lừa đảo khách hàng. Trong giới buôn đồng hồ giả có một quy luật bất thành văn là “nhìn mặt khách mà nói giá”. Nhập vào chỉ 100.000 đồng/chiếc nhưng tùy khách và tùy dòng đồng hồ, gian thương có thể bán ra với mức giá từ 4 đến 8 triệu đồng. 1 vốn 40 lời, họ kinh doanh hàng giả bất chấp bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính từ 5 đến 50 triệu đồng mỗi lần kiểm tra.

Đồng hồ thật hay giả, còn tùy “cái tâm” người bán hàng

Vô tình hay cố ý, người tiêu dùng Việt Nam đang hàng ngày tiêu thụ lượng lớn đồng hồ nhái, giả. Nhiều sản phẩm nhái tinh vi đến mức có thể qua mặt cả những chuyên gia lâu năm trong nghề.

Theo các chuyên gia, khi thị trường “bát nháo” như hiện nay, đồng hồ thật hay giả còn tùy vào “cái tâm” của người bán hàng. Để tránh mua phải đồng hồ giả, người tiêu dùng chỉ nên mua đồng hồ tại các đại lý ủy quyền chính hãng, có giấy tờ chứng nhận và thận trọng với đồng hồ xách tay, có giá bán rẻ hơn từ 20 - 30%, thậm chí lên tới 80% so với giá của các đại lý chính thức.

Trong ngành bán lẻ đồng hồ tại Việt Nam, Galle Watch là đơn vị nhập khẩu, phân phối và bán lẻ đồng hồ chính hãng uy tín của hơn 30 thương hiệu nổi tiếng thế giới. Trong suốt hành trình 15 năm phát triển lấy khách hàng làm trọng tâm, trung bình mỗi năm, gần 20.000 chiếc đồng hồ được Galle Watch trao đến tay khách hàng với cam kết hàng chính hãng 100%, chất lượng cao cùng dịch vụ bảo hành, hậu mãi tiêu chuẩn quốc tế.

Trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của Galle Watch với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, am hiểu sản phẩm luôn nỗ lực giúp khách hàng sửa chữa mọi vấn đề liên quan đến đồng hồ, có linh kiện và thiết bị thay thế, sửa chữa tại chỗ.

Chào đón sinh nhật tuổi 15, Galle Watch dành tặng các khách hàng may mắn những phần quà vô cùng đặc biệt trong chương trình khuyến mãi chào mừng khách hàng thứ 300.000 - con số đặc biệt ý nghĩa, đánh dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển của thương hiệu.

01 đồng hồ Orient phiên bản giới hạn trị giá 16.800.000VNĐ cùng 01 tivi Sony HD trị giá 7.490.000VNĐ sẽ được trao tặng cho khách hàng 300.000. Bên cạnh đó, 2 khách hàng có số thứ tự liền kề trước (299.998, 299.999) và 2 khách hàng có số thứ tự liền kề sau (300.001, 300.002), mỗi người cũng sẽ nhận được những giải phụ với phần quà là 01 tivi Sony HD.

Ngoài ra, trong suốt tháng sinh nhật diễn ra từ 08/06 đến 10/07/2018, Galle Watch gửi tới khách hàng mức ưu đãi lên đến 50% trong chương trình “Vui sinh nhật Chất – Nhiều ưu đãi Nhất” trên toàn hệ thống. Hưởng ứng không khí cuồng nhiệt sôi động cùng Worldcup, giảm thêm 5% và tặng 1 thùng bia cho 15 khách hàng đầu tiên có hóa đơn mua hàng từ 3.000.000 VND trở lên trong chương trình “10 ngày vàng ưu đãi”.

Tác giả: C.Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP