Pháp luật

Thi thể người vợ bị chồng sát hại có thể trôi sang Trung Quốc

Cảnh sát Cao Bằng đã dẫn người thân nạn nhân đến nhận diện một thi thể được tìm thấy ở Trung Quốc.

Ngày 6/10, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, ngày 27/9 công an Trung Quốc phát hiện thi thể người phụ nữ nghi là chị Đặng Thị Hiếu (30 tuổi) trên sông thuộc huyện Phù Tuy, thành phố Sủng Tả (Quảng Tây, Trung Quốc). Hơn một tháng trước, chị Hiếu bị chồng là Triệu Văn Hải (42 tuổi) sát hại ở nhà riêng tại thành phố Cao Bằng.

Cảnh sát sau đó đã dẫn người thân của chị Hiếu sang Trung Quốc nhận diện thi thể, một số đồ trang sức và lấy mẫu xét nghiệm ADN.

"Người nhà nạn nhân xác nhận đồ trang sức trên thi thể đúng là của chị Hiếu. Thi thể cũng bị buộc gập bằng dây giày thể thao như lời khai của Hải. Chúng tôi phải đợi kết quả giám định ADN từ phía công an Trung Quốc mới có được kết luận chính thức và làm thủ tục nhận thi thể", lãnh đạo Công an Cao Bằng nói.

Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: VOV.

Trước đó trưa 30/8, trong lúc xô xát ở nhà riêng tại thành phố Cao Bằng, Hải đã đẩy vợ ngã đập đầu xuống đất rồi bóp cổ. Hải kéo xác vợ ra nhà vệ sinh để rửa vết máu rồi cho vào bao tải.

Anh ta sau đó ngồi uống rượu và viết thư tự thú. Khoảng 24h cùng ngày, Hải dùng xe máy chở bao tải đến cầu Sông Mãng (phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng) phi tang. Hải bán xe máy của vợ được 11 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Sau tám ngày truy lùng, tối 7/9 Công an tỉnh Cao Bằng bắt Hải tại Hà Nội.

Căn nhà Hải giết vợ. Ảnh: Công Phương.

Theo nhà chức trách địa phương, Hải tốt nghiệp Trung cấp y khoa, công tác tại Bệnh viện huyện Nguyên Bình. Sau khi kết hôn với nữ giáo viên và có hai con, Hải về Hà Nội, học bác sĩ chuyên khoa 1 trong sáu năm. Trong quãng thời gian này, anh ta yêu người phụ nữ khác. Cùng với những xích mích từ trước, vợ Hải đã sáu lần nộp đơn ly dị ra tòa. Năm 2014, hai người ly dị.

Tháng 4/2018, Hải kết hôn với chị Hiếu và mua đất xây nhà ở thành phố Cao Bằng. Mới cưới song hai người thường mâu thuẫn. Chị Hiếu đang có ý định chuyển đi nơi khác sinh sống.

Tác giả: Phạm Dự

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP